TV Show

Kiếm hiệp Kim Dung: Sát nhân danh y, nhân vật quái dị nhất giang hồ

Là một thần y trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ. Tuy nhiên, Sát nhân danh y Bình Nhất Chỉ cứu một mạng người nhưng nhất định phải lấy đi một mạng người khác.

Trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung, nhóm Đào Cốc Lục Tiên luôn mồm năm miệng mười, suốt ngày chỉ nói, nói và nói; đến vua nhà Tống cũng không cấm họ im miệng được. Nhưng có một người duy nhất có thể buộc họ câm miệng. Đó là Sát nhân danh y Bình Nhất Chỉ.

Bình Nhất Chỉ trong phim Tiếu ngạo giang hồ 2001.

Bình Nhất Chỉ được người trên giang hồ biết đến như một bậc danh y kỳ tài, không có căn bệnh nào qua tay ông mà không được chữa khỏi, do chỉ dùng một ngón tay để bắt mạch nên gọi Nhất Chỉ. Nhưng thật kỳ dị là mỗi khi đồng ý cứu một mạng người thì Bình Nhất Chỉ lại yêu cầu kẻ chịu ơn hoặc anh em người đó phải giúp mình diệt một mạng người khác. Do tính tình quái gở này nên võ lâm đã truyền tụng Bình Nhất Chỉ bằng ngoại hiệu Sát nhân danh y.

Bình Nhất Chỉ cứu một mạng người nhưng nhất định phải lấy đi một mạng người khác.

Trong một lần Đào Thực Tiên trong nhóm Đào Cốc Lục Tiên bị trọng thương, bọn ngũ tiên bèn khiêng đến cho Bình Nhất Chỉ chữa nhưng miệng vẫn nói thiên hô bách sát. Bình Nhất Chỉ quát một tiếng im là năm lão im ngay bởi vì nếu không im, Bình Nhất Chỉ sẽ buộc bọn Đào Cốc Lục Tiên giết tên Đào Thực Tiên.

Video: Bình Nhất Chỉ cứu Đào Thực Tiên.

Quốc Tiệp