TV Show

Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công âm độc, tàn nhẫn khiến nhiều người khiếp sợ

Bối cảnh giang hồ trong truyện kiếm hiệp Kim Dung luôn có những bộ tuyệt học võ công chính tông có uy lực mạnh mẽ, có thể khuynh đảo thiên hạ nhưng bên cạnh đó cũng có những môn võ công vô cùng âm độc, tàn nhẫn khiến nhiều người khiếp sợ.

Huyền minh thần chưởng

Huyền minh nhị lão luôn đi theo bảo vệ Triệu Mẫn. (Ỷ thiên đồ long ký bản 2003).

Xuất hiện trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký, Huyền minh thần chưởng là công phu được Bách Tổn đạo nhân sử dụng, được cho là đã thất truyền, nhưng lại xuất hiện hai người có khả năng sử dụng là Hạc Bút Ông và Lộc Trượng Khách, đây là cặp huynh đệ nổi tiếng trong giới giang hồ với biệt hiệu Huyền Minh nhị lão, 1 hắc 1 bạch nổi tiếng với võ công Huyền minh thần chưởng.

Huyền minh thần chưởng được xem là môn võ công âm hàn độc địa nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Người trúng chưởng bị dấu vết của chưởng lực màu đen sẫm in trên người, lạnh buốt toàn thân, độc tính dần lan vào ngũ tạng, không thuốc gì chữa được.

Muốn chữa Huyền minh thần chưởng chỉ có một cách duy nhất là luyện toàn bộ nội công trong Cửu dương chân kinh.

Huyền minh nhị lão từng đánh bại mọi cao thủ của Trung Nguyên, tuy nhiên đối mặt với Trương Vô Kỵ thì hai người này chỉ bị thất bại khi trúng kế ly gián khích bác của Triệu Mẫn khiến hai người nghi kỵ lẫn nhau giúp Trương Vô Kỵ có thể vận dụng Càn khôn đại na di khiến Hạc Bút Ông đánh trúng vai Lộc Trượng Khách và Lộc Trượng Khách giận không để đâu cho hết đánh ngược lại một chưởng gãy răng Hạc Bút Ông và giành phần thắng.

Video: Huyền minh nhị lão bị Trương Vô Kỵ cho một bài học.

Còn tiếp...

Quốc Tiệp (t/h)