TV Show

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký

Diệt Tuyệt Sư Thái nổi tiếng là nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và quan điểm hắc bạch phân minh lại quá độc ác.

Diệt Tuyệt sư thái là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung. Bà được mô tả là chưởng môn nhân đời thứ ba của phái Nga Mi, võ công thuộc hàng thượng thừa trong giới võ lâm, nổi danh cùng báu vật trấn sơn Ỷ thiên kiếm. Đồng thời, bà cũng nổi tiếng là một nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và quan điểm hắc bạch phân minh lại quá độc ác, lạnh lùng nên đến chết vẫn không chịu đứng ngang hàng Minh giáo và cũng không chịu nhận lấy sự giúp đỡ của Trương Vô Kỵ. Chính sự cứng nhắc, bảo thủ của bà khiến cho nhiều người nhận định Diệt Tuyệt sư thái là nhân vật đáng ghét nhất Ỷ thiên đồ long ký.

Diệt Tuyệt sư thái trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019.

Trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019, khi Diệt Tuyệt sư thái còn chưa đi tu, bà và đại sư huynh Cô Hồng Tử đã từng là một đôi tình nhân. Cô Hồng Tử nghe danh Quang Minh tả sứ Dương Tiêu võ công siêu phàm, nhiều lần thách đấu. Ông đem theo cả Ỷ thiên kiếm để đọ chiêu với Dương Tiêu mà vẫn thua, thậm chí còn bị đối thủ giữ lại bảo kiếm. Quá căm tức, Cô Hồng Tử phát bệnh mà chết. Diệt Tuyệt sư thái đem mối hận này đổ lên đầu Dương Tiêu, trở thành kẻ thù không đội trời chung với Minh giáo. Bà sáng tạo nên hai pho kiếm pháp là "Diệt kiếm" và "Tuyệt kiếm" để thực hiện ý đồ tận diệt Minh giáo của mình.

Cảnh trong phim Ỷ thiên đồ long ký.

Mặc dù không phải là nhân vật chính nhưng nói rằng Diệt Tuyệt sư thái là nhân vật phụ thì cũng không thỏa đáng bởi vai trò của bà trong cốt truyện Ỷ thiên đồ long ký là cực kỳ quan trọng. Diệt Tuyệt sư thái là người gây nên mối hiềm khích của cả võ lâm thể hiện qua việc bà đã giết Kỷ Hiểu Phù nên gây oán với Dương Tiêu từ đó hai bên đánh nhau càng gây thêm mối oan cừu giữa hai phe chính tà trong võ lâm. Cũng chính hành động xuống tay không thương tiếc này đã làm cho Trương Vô Kỵ phải rong ruổi đưa Dương Bất Hối đi tìm cha và gián tiếp sau đó đưa chàng đến với Cửu dương thần công.

Video: Trương Vô Kỵ chịu đựng ba chưởng của Diệt Tuyệt sư thái.

Quốc Tiệp