Dân sinh

Kiểm điểm một số cá nhân thiếu trách nhiệm giám sát tại khu cách ly

Dù mới về từ tâm dịch nhưng các công dân này vẫn chủ quan, đi lại trong khuôn viên, thậm chí còn tự do ra gặp người nhà.

Ngày 6/8, ông Hoàng Quyền, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn vừa yêu cầu kiểm điểm một số cá nhân thiếu trách nhiệm, lỏng lẻo trong quá trình giám sát công dân trong khu vực cách ly.

Trước đó, sáng 4/8, trong lúc tiến hành kiểm tra điểm cách ly tại trường Mầm non xã Long Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn phát hiện nơi đây không có người giám sát, nhiều công dân cách ly không đeo khẩu trang tự do đi lại trong khuôn viên.

Thậm chí, một số công dân còn ra tận cổng gặp người nhà mà không hề đeo khẩu trang. Điều đáng nói, điểm cách ly tại trường mầm non này hiện đang cách ly tập trung gần 40 người vừa từ tâm dịch trở về.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Anh Sơn phê bình xã Long Sơn.

Trong khi đó, trên địa bàn huyện Anh Sơn đã xuất hiện 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 2 điểm cách ly của xã Tào Sơn và xã Vĩnh Sơn, các trường hợp này đều là công dân đi từ vùng dịch các tỉnh phía Nam về và đã được cách ly tập trung trước đó.

Huyện Anh Sơn đã phê bình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Sơn; yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng thành viên, nhất là vai trò của người đứng đầu.