Sự kiện

Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện ký hợp đồng sai chuyên môn

UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau vừa có công văn về việc kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan của trung tâm Văn hóa - Thể thao đã hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ không đúng quy định.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Dũng yêu cầu Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin xác định trách nhiệm và tổ chức kiểm điểm đối với lãnh đạo trung tâm Văn hóa - Thể thao qua các thời kỳ đã thực hiện ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ không đúng quy định, không được cơ quan có thẩm quyền cho phép thời gian qua.

Đồng thời, thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn nghiệp vụ theo chỉ đạo của UBND huyện; rà soát, báo cáo nhu cầu tuyển dụng đối với những vị trí còn thiếu của trung tâm Văn hóa - Thể thao, gửi về phòng Nội vụ thẩm định, trình Chủ tịch UBND huyện xem xét, quyết định.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thới Bình.

Trước đó, UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cũng đã có báo cáo kết quả xác minh thông tin phản ánh liên quan đến tổ chức cán bộ xảy ra tại trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện này.

Qua kết quả xác minh, UBND huyện Thới Bình xác định, việc tố cáo trung tâm Văn hóa – Thể thao giữ lại những hợp đồng bằng cấp không đúng với đề án vị trí việc làm hợp đồng trong suốt nhiều năm là tố cáo đúng.

Để khắc phục tình trạng trên, tại buổi làm việc với Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Giám đốc trung tâm Văn hóa - Thể thao và tổ kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình đã chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin, trung tâm Văn hóa – Thể thao rà soát, chấm dứt hợp đồng làm việc đối với một số cá nhân không đúng quy định, không được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo đơn tố cáo đã phản ảnh.

Đồng thời, rà soát biên chế giao và nhu cầu cần tuyển của trung tâm Văn hóa – Thể thao gửi phòng Nội vụ thẩm định, trình Chủ tịch UBND huyện xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình còn chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cá nhân có liên quan đã hợp đồng lao động để thực hiện công tác chuyên môn không đúng quy định…