Giáo dục

Kiểm điểm BGH trường Ngô Quyền vụ kỷ luật nam sinh xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc

Phòng GD&ĐT quận Tân Bình mới đây yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS Ngô Quyền kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân có liên quan đến quá trình kỷ luật nam sinh vì xúc phạm nhóm nhạc BTS.

Báo Tiền Phong dẫn lời Phòng GD&ĐT quận Tân Bình, cho biết, việc bắt học sinh đọc bản kiểm điểm trước toàn trường rồi quay lại video đăng công khai trên mạng xã hội là sai quy định. “Ban giám hiệu trường THCS Ngô Quyền phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân. Sau khi có báo cáo kiểm điểm từ trường, Phòng sẽ gửi lên Sở GD&ĐT để báo cáo về Bộ GD&ĐT và chờ ý kiến chỉ đạo từ các bên liên quan”, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền.

Như thông tin đã đưa, ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ GD&ĐT - đã yêu cầu các đơn vị liên quan sớm báo cáo toàn bộ minh chứng, quy trình các bước tiến hành kỷ luật của hội đồng kỷ luật nhà trường. 

Theo ông Linh, việc kỷ luật phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng, vì sự tiến bộ của học sinh. Nhà trường cần vận động, thuyết phục các em là chính, không làm tổn hại đến danh dự, tinh thần và sức khỏe của học sinh.

Hành vi này đã vi phạm bộ quy định ứng xử văn hóa trong cơ sở giáo dục. Hội đồng kỷ luật nhà trường xem xét và đề nghị hiệu trưởng quyết định hình thức kỷ luật phù hợp. Hình thức kỷ luật phải phù hợp lỗi vi phạm của học sinh, đảm bảo tính giáo dục.

Em M.Q xin lỗi công khai trước toàn trường.

Trước đó, ngày 5/11, trường THCS Ngô Quyền đã tổ chức kỷ luật công khai đối với em M.Q, học sinh lớp 8/4 của trường do hành vi đăng tải các lời nói và hình ảnh xúc phạm đối với nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Trong buổi kỷ luật, em M.Q. buộc phải đọc bản kiểm điểm và xin lỗi trước toàn trường về hành vi của mình. Hình ảnh em M.Q đọc bản kiểm điểm được một thầy giáo quay lại rồi sau đó chuyển cho lãnh đạo trường để đăng công khai lên fanpage của trường THCS Ngô Quyền.

Đoạn video thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái nhiều. Rất đông người bày tỏ thái độ phản đối việc nhà trường đăng tải hình ảnh học sinh lên mạng xã hội.

Phó hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền sau đó đã thừa nhận sai lầm của mình trong quá trình kỷ luật học sinh này.

Bá Di (T/h)