Hồ sơ doanh nghiệp

KIDO báo lãi 121 tỷ đồng trong quý I/2022

Nhờ sức tiêu thụ tăng dịp Tết và ngành du lịch, trường học mở cửa trở lại, mảng kinh doanh chính của KIDO ghi nhận tín hiệu tích cực trong quý I/2022.

Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (MCK: KDC) đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế đều tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu thuần quý I/2022 của KIDO đạt 2.879 tỷ đồng, đạt 21% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế trong quý I đạt mức 152 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 121 tỷ đồng.

Tập đoàn KIDO cho hay trong quý đầu năm, tập đoàn đã đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B theo định hướng chiến lược đã đề ra trước đó, khiến các chi phí hoạt động có liên quan đều gia tăng. Cụ thể, chi phí bán hàng tăng 26% lên 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO trong quý I/2022. Mặc dù mùa Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm khiến doanh thu ngành dầu trong quý I của KIDO bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thông qua hàng loạt hoạt động kích hoạt thương hiệu vào mùa lễ hội lớn của năm như Tết Nguyên Đán và việc mở cửa trở lại của Chính phủ cũng đã giúp sức mua ngành dầu gia tăng.

KIDO cũng sẽ hủy niêm yết cổ phiếu TAC của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An. Qua đó, TAC sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất, còn các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… sẽ do KIDO đảm nhận.

Đối với ngành kem, KIDO cho biết bước vào dịp Tết Nguyên Đán, khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng bởi những đợt rét đậm, rét hại cùng mưa tuyết, băng giá kéo dài, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ ngành kem ở khu vực trọng điểm phía Bắc.

Từ sau Tết, khi các lệnh giãn cách lần lượt được gỡ bỏ, các kênh trọng điểm của ngành kem là điểm du lịch và trường học bắt đầu mở cửa trở lại, KIDO đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi Covid-19. Theo đó, bước vào giai đoạn cao điểm mùa hè nhu cầu thưởng thức kem tăng nhanh, hai nhãn hàng kem Merino và Celano đã và đang kích hoạt các chiến dịch khuyến mãi.

Bên cạnh sự phát triển của 2 ngành hàng chủ chốt nêu trên thì trong những tháng đầu năm KIDO đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735 m2, công suất hoạt động đạt 19.044 tấn/năm đặt tại TP.HCM từ ngày 17/4, doanh nghiệp đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ hai trong ngành bánh tươi tại Việt Nam.

Với chuỗi F&B Chuk Chuk Tập đoàn KIDO đang chuẩn bị cho kế hoạch Bắc tiến trong thời gian tới. 

Tính đến cuối tháng 3/2022, tổng tài sản của KIDO ghi nhận hơn 12.985 tỷ đồng. Trong đó, tài sản ngắn hạn ghi nhận 5.974 tỷ đồng và tài sản dài hạn ghi nhận 7.011 tỷ đồng.

Đáng chú ý, hàng tồn kho của doanh nghiệp giảm mạnh từ 2.494 tỷ đồng hồi đầu năm xuống chỉ còn hơn 1.685 tỷ đồng.

Nợ phải trả của KIDO cũng giảm 16,6% xuống còn hơn 6.156 tỷ đồng. Trong đó chủ yếu là sự sụt giảm của khoản nợ ngắn hạn với 4.617 tỷ đồng (so với đầu năm là 5.397 tỷ đồng).