Văn hoá

Kịch tính đường đua sông nước của 100 tay chèo thuyền độc mộc

Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng hàng ngàn du khách trong và ngoài nước vẫn đội nắng để xem hội đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk.

Clip: Hội đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, ngày 14/3, tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội thi đua thuyền độc mộc, quy tụ gần 100 tay chèo của 19 đội đến từ các xã, thị trấn của huyện Lắk tham gia. Các đội thi đấu ở 3 nội dung gồm: Đua thuyền 2 vận động viên, đua thuyền 3 vận động viên và đua thuyền 4 VĐV kết hợp.

Hội đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk nhằm bảo tồn nét văn hóa độc đáo của cộng đồng người dân tộc thiểu số ở huyện đồng thời là dịp để quảng bá danh thắng Hồ Lắk – một điểm du lịch độc đáo của địa phương.

Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng với sự cuốn hút và hấp dẫn của môn thể thao đua thuyền độc mộc, hàng nghìn người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước đã đến cổ vũ nhiệt tình cho các tay chèo.

Ông Tô Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lắk, Phó Trưởng ban Tổ chức hội đua cho biết: “Hội thi đua thuyền độc mộc là một trong những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của người địa phương. Qua lễ hội, du khách và người dân địa phương hiểu được giá trị văn hóa lâu đời của thuyền độc mộc cũng như giá trị văn hóa hồ Lắk”.

Một số hình ảnh tại Hội đua thuyền độc mộc ở huyện Lắk:

Phần tranh tài diễn ra vô cùng sôi động.

Rất đông du khách đến xem Hội đua thuyền độc mộc ở huyện Lắk.

Giải đấu diễn ra rất kịch tính.

Các tay đua cố gắng về đích.

Niềm vui chiến thắng.

Ban tổ chức trao giải cho đội giành chiến thắng.