Thể thao

Kịch tính cuộc chiến top 4 Premier League: Chờ đợi trận Derby thành Manchester

Sau vòng thứ 34 Premier League, Chelsea bất lợi trong cuộc đua tranh vào top 4 cuối mùa, Arsenal thắng nhẹ nhàng trước Watford, cuộc chiến cuối mùa trở nên kịch tính. Mọi trận đấu đều có tính quyết định để tìm ra vị vua của bóng đá Anh và vị trí được tham dự Champions League.

Ở vòng đấu 34 vừa qua, trong cuộc chiến song mã cho ngôi vương, Liverpool đã có chiến thắng cực kỳ nhọc nhằn trước Chelsea ngay trên sân nhà Anfield, với một bàn thắng của Mane và siêu phẩm cứa lòng của Salah. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Liverpool.

Việc Liverpool thắng nhọc nhằn trước kẻ ngáng đường Chelsea, trên nước Anh đã bàn tán rất nhiều về cơ hội vô địch của họ vào cuối mùa này. Man City đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Crystal Palace. Thất bại của Chelsea trước Liverpool đã làm cục diện top 4 trở nên hết sức hấp dẫn.

Chelsea tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua top 4 khi để thua Liverpool 0-2.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 34, Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Watford. Chiến thắng này giúp cho Arsenal qua mặt Chelsea và M.U để giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Các "Pháo thủ" có 66 điểm sau 33 trận, kém Tottenham 1 điểm, bằng điểm với Chelsea nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Giai đoạn cuối mùa càng thêm hấp dẫn khi Man City gặp Tottenham ở vòng 35, ở vòng 36 Chelsea phải gặp một đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở top 4 là Man Utd. Cuối tháng Tư, nước Anh lại sôi động với cuộc đại chiến thành Manchester, nhìn vào lịch thi đấu, chỉ thấy Arsenal và Liverpool là có lợi thế trong cuộc đua tranh vào cuối mùa.

Trận Derby thành Manchester vào cuối tháng 4 sẽ là trận phán quyết cho cả mùa giải năm nay.

Bất lợi nhất bây giờ chính là Chelsea khi điểm số và lịch thi đấu không ủng hộ, họ có thể bị các đội trong top 6 qua mặt bất cứ lúc nào. Dù Man Utd, Tottenham vẫn còn mục tiêu ở Champions League, Arsenal và Chelsea vẫn còn một cơ hội khác đế có xuất dự Champions League là vô địch ở Europa League.

Nhưng điều đó sẽ không mấy dễ dàng, một vị trí chắc chắn ở top 4 là đủ cho họ có 1 suất dự Champions League mùa giải sang năm. Mùa giải chỉ còn 4 vòng chính thức, một cú sảy chân có thể làm các đội đánh mất lợi thế vào top 4 cùng một xuất dự Champions League.

Đỗ Thuận