Thể thao

Kịch bản hoàn mỹ nhất để thầy trò HLV Park Hang-seo cầm tấm vé dự bán kết U23 châu Á

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay, để có thể cầm tấm vé vào tứ kết tại U23 châu Á thì thầy trò HLV Park Hang-seo phải ghi bàn thật sớm và không quan tâm đến trận đấu giữa hai đội U23 UAE và U23 Jordan.

Có thể nói, ở lượt trận cuối cùng bảng D VCK U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đại diện của bóng đá Đông Á là U23 Triều Tiên. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhiều người cho rằng, U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết để đi tiếp hay dừng lại nên ở trận cuối này, HLV Park Hang-seo sẽ chơi “tất tay”, hết mình để giành chiến thắng.

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, PV Người Đưa Tin đã có cuộc nói chuyện với cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh.

Theo anh, có lỗ hổng nào nhìn từ hai trận hòa 0-0 của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020?

Tôi cũng theo dõi hai trận đấu này rất kỹ và thấy so với 2 năm trước lực lượng lần này của U23 Việt Nam kém hơn rất nhiều. Nếu quan sát thì có thể thấy khuyết ở hai hậu vệ biên và vị trí trung tâm. Hàng phòng ngự của chúng ta cũng đang có vấn đề và điều quan trọng hơn HLV Park Hang-seo chưa tạo ra được điều bất ngờ để gây khó khăn cho đối thủ.

Ở trận đấu với Jordan, họ lúc nào cũng để 5 cầu thủ ở sân của họ để phòng ngự và mỗi khi mất bóng là họ lập tức phạm lỗi ngay. Vì thế, các cầu thủ của U23 Việt Nam không thể lấn át cũng như tấn không.

Nhìn chung, hai trận vừa rồi ĐT của chúng ta chơi khá tốt nhưng chưa thật sự may mắn để có bàn thắng.

Nhiều người cũng cho rằng, U23 Việt Nam đang nặng về tâm lý và thành tích tại U23 châu Á?

Tôi không nghĩ như vậy, vì các cầu thủ chơi rất bản lĩnh trên sân. Trước đây, chúng ta trở thành Á quân của U23 châu Á nên năm nay được đối thủ “quan tâm đặc biệt” và họ có sự tôn trọng ta hơn. Lối chơi phòng ngự phản công của ông Park Hang-seo đã bị đối thủ bắt bài.

U23 Việt Nam cần có bàn thắng sớm nhất ở trận cuối vòng loại.

Anh có nhận xét gì về sự trở lại của cầu thủ Đình Trọng?

Tôi đánh giá cao cầu thủ này. Đình Trọng chơi khá tốt trong vị trí được giao. Khi Đình Trọng vào sân thì U23 Việt Nam dường như ít sóng gió hơn. Cầu thủ  này luôn có lối chơi thông minh, kinh nghiệm và bản lĩnh. Tôi nghĩ trận gặp U23 Triều Tiên vào ngày mai, Đình Trọng chắc chắn sẽ được vào sân.

Phải thắng U23 Triều Tiên thì U23 Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp, vậy theo anh kịch bản nào sẽ là hoản hảo nhất đối với thầy trò HLV Park Hang-seo?

Ở trận đấu với U23 Triều Tiên HLV Park Hang-seo sẽ có kế sách và lựa chọn con người hợp lý. Thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn sẽ bắt chính và phát huy được vai trò của mình, các vị trí cầu thủ tôi nghĩ sẽ không có gì thay đổi nhiều.

Điều cần thiết nhất lúc này là ông Park và các học trò phải tìm cách làm sao để có bàn thắng sớm nhất, không quan tâm đến trận đấu giữa hai đội U23 UAE và U23 Jordan. Chỉ cần chúng ta làm tốt nhiệm vụ của mình, đừng bị ảnh hưởng tâm lý là có thể giành chiến thắng.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Mai Thu