Bóng đá Việt Nam

Kiatisak: “Chúng tôi thua vì đối thủ có tới 2,3 đội hình”

Chiến lược gia người Thái Lan đã chỉ ra nguyên nhân dẫn tới thất bại 0-2 của HAGL trước Yokohama F.Marinos.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, HLV Kiatisak chia sẻ: "Trận đấu tối nay chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn. Yokohama là đội bóng trình độ cao. Điều đó thể hiện rất rõ qua thể lực và ý chí của họ. Yokohama đem đến Việt Nam quân số rất đông. Họ có tới 2,3 đội hình ở giải đấu này. Và họ có những sự luân chuyển để đảm bảo thể lực của các cầu thủ. Còn với chúng tôi thì không có nhiều sự thay thế.

Có thể thấy tôi có rất ít sự thay đổi trong danh sách đội hình xuất phát. Do đó, thể lực của các cầu thủ bị bào mòn qua từng trận đấu. Thất bại này cũng là cơ hội để cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi có được cơ hội để trải nghiệm, học hỏi trước đối thủ mạnh hơn."

Trong hiệp đấu thứ 2, HLV Kiatisak đã có liên tiếp nhiều sự thay đổi nhân sự khi rút hàng loạt những cái tên như Xuân Trường, Công Phượng, Brandao, Minh Vương rời sân để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được thi đấu. Nói về điều này, "Zico" Thái nhận định: 

"Tôi hài lòng với trận đấu. Nhìn các cầu thủ chúng tôi chiến đấu hết sức. Khi có cơ hội tôi đã cho các cầu thủ trẻ vào. Họ vẫn tiếp tục thể hiện được tinh thần chiến đấu của mình dù cho trận đấu vô cùng khó khăn. Tôi vô cùng tự hào về các học trò.

Theo tinh thần của bầu Đức, ông muốn xây dựng thế hệ kế thừa. Nhưng mọi thứ phải còn tùy thuộc vào những diễn biến trên sân. Ví dụ như trận hôm nay Công Phượng, Xuân Trường thấm mệt, đây là cơ hội để cho tôi đưa các cầu thủ trẻ vào thay thế đàn anh và tích lũy kinh nghiệm từ các đội bóng mạnh hơn."

Tối 28/4, HAGL bước vào trận đấu với Yokohama F.Marinos với tinh thần cao sau trận hòa trước Jeonbuk Hyundai Motor. Dù vậy, đẳng cấp của đối thủ đến từ Nhật Bản nhỉnh hơn hoàn toàn so với đội bóng Phố Núi. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, đoàn quân của HLV Kiatisak nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-2.