Cộng đồng mạng

Khung sắt công trình đè chết cô gái đi đường: Cộng đồng mạng phẫn nộ

Sau khi xảy ra vụ việc khung sắt từ công trình đường Lê Văn Lương rơi trúng xe máy đang lưu thông khiến 1 cô gái tử vong, cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ trước sự cẩu thả, làm việc tắc trách của nhà thầu.

Tối 27/9, một số người dân lưu thông trên đường gần cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội chứng kiến thanh sắt trên cao tại công trường xây dựng bất ngờ rơi xuống đường, trúng 2 người đi xe máy đang lưu thông qua đây.

Vụ việc khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ, một người đàn ông bị thương phải nhập viện cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe máy tay ga đổ nghiêng. Cách đó vài mét, một khối kim loại nằm sát vỉa hè. Nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp nơi, nạn nhân gục cạnh xe máy, xung quanh có nhiều vết máu.

Trước vụ việc này, cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc về sự làm việc cẩu thả, tắc trách không chỉ riêng công trình xây dựng trên đường Lê Văn Lương mà cả một số công trình trên địa bàn TP.Hà Nội thời gian qua.

Hiện trường vụ khung sắt công trình đè chết cô gái đi đường.

Tài khoản Facebook Nguyễn Minh chia sẻ: “Ở các công trình xây dựng hay có cần trục tháp để đưa nguyên vật liệu lên cao. Và hầu như ngày nào đi đường, mình cũng nhìn thấy vài cái nó chĩa ra đường, treo lơ lửng mấy tảng bê tông trên đầu người đi đường. Mỗi lần đi qua là phải nín thở, phi thật nhanh qua kẻo nó tuột ra rơi vào đầu thì lại bảo tại số. Các công trình xây dựng này như kiểu khủng bố tinh thần người đi đường”.

Cùng quan điểm trên, bạn Minh Anh cho hay, mỗi lần đi qua công trình đang xây dựng là rợn hết cả tóc gáy. Một cư dân mạng khác chia sẻ: “Không những mấy công trình này mà cả những công trình khác cũng nguy hiểm như vậy. Cả Thủ đô đi đâu cũng gặp, cứ như bãi chiến trường”.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, các công trình xây dựng như vậy là có sự vô trách nhiệm, buông lỏng quản lý. Các công trình cao tầng xây dựng ở Thủ đô mà không có bạt phủ kiêm bảo vệ bao quanh vừa tránh bụi, vừa an toàn xung quanh thì giống như "tử thần" rình rập người đi đường.

Tài khoản Ngô Khiêm cho rằng: “Các nhà thầu làm quá ẩu, khẩu hiệu an toàn lao động chỉ để treo cho vui. Bạn tôi sản xuất giàn giáo cung cấp cho bên nhà thầu nên bạn tôi đến công trình nhiều. Cậu ấy bảo các nhà thầu tham tiền nên làm ẩu khá nhiều. Các nhà thầu coi tính mạng của mọi người như trò đùa”.

Nhiều tài khoản dùng mạng xã hội thì bày tỏ sự thương xót, đồng cảm với người phụ nữ xấu số. Bạn Hòa Lê viết trên trang cá nhân: "Cái chết từ trên trời rơi xuống, đúng là đen đủi quá. Cầu mong linh hồn bạn được siêu thoát". Còn bạn An My thì bình luận rằng: "Cần phải truy rõ trách nhiệm trong vụ việc này. Tính mạng của con người chứ không phải một trò đùa. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ và thẳng tay dẹp bỏ sự cẩu thả, mất an toàn lao động ở các công trình xây dựng hiện nay để đảm bảo tính mạng cho người dân vô tội".

Phong Linh