Tiêu điểm thế giới

Khủng bố IS bất ngờ quay trở lại, tấn công tự sát khiến 6 binh sĩ Syria thiệt mạng

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát hôm 26/7, trong đó một trong những tên khủng bố đã xả súng vào các binh sĩ Syria trước khi kích bom tự nổ ở một trạm kiểm soát quân sự.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khiến binh sĩ Syria thiệt mạng (Ảnh minh họa).

Khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công khiến 6 binh sĩ quân Chính phủ thiệt mạng ở tỉnh Daraa, miền Nam Syria, hãng thông tấn AFP đưa tin.

Nhóm cực đoan tuyên bố là chủ mưu một chiến dịch đánh bom tự sát hôm 26/7, trong đó một trong những tên khủng bố đã xả súng vào các binh sĩ Syria trước khi kích bom tự nổ ở một trạm kiểm soát quân sự.

Tuyên bố được IS đăng tải trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Đây là lần thứ hai trong tuần IS thực hiện tấn công ở Syria sau khi nhóm này trở nên suy yếu và hoạt động cầm chừng thời gian qua.

Trước đó IS cũng nhận là thủ phạm vụ đánh bom xe ở Damascus, khiến một thường dân thiệt mạng hồi đầu tuần trước.

Cuộc xung đột ở Syria đã kéo dài 8 năm với hai bên đối đầu chính là chính quyền hợp pháp của Tổng thống Assad và phe đối lập được hậu thuẫn bởi phương Tây.

Sau khi chiến tranh nổ ra, Syria trở thành nơi phát triển của các nhóm cực đoan, tiến hành các hoạt động khủng bố.

Các nhóm khủng bố đã trở nên suy yếu vào năm ngoái, sau khi các lực lượng Chính phủ chiếm lại các lãnh thổ của phe đối lập và các nhóm cực đoan, đặc biệt ở khu vực Đông Ghouta.

Tháng 3 năm ngoái, một liên minh người Kurd do Mỹ hậu thuẫn đã trục xuất IS khỏi vùng lãnh thổ cuối cùng ở miền Đông Syria.

Tuy nhiên, tàn dư khủng bố vẫn hiện diện trên sa mạc Badia rộng lớn và vẫn thực hiện các cuộc hành động bạo lực, chủ yếu ở vùng đông bắc do người Kurd nắm giữ.