Sự kiện

Khu du lịch xây dựng, cơi nới trái phép

Cách đây 2 năm, khu du lịch Thủy Lâm Viên từng là điểm nóng về xây dựng trái phép và đã được xử lý. Thế nhưng hiện nay, chủ đầu tư vẫn tiếp tục sai phạm.

Ngày 11/3, ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết, lực lượng quy tắc đã yêu cầu tháo dỡ các hạng mục tại khu du lịch Thủy Lâm Viên, có tình trạng xây dựng cơi nới trái phép.

Lực lượng chức năng phá dỡ các hạng mục sai phạm. 

Theo ông Hải, khu du lịch này là của ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ tổ 1, phường Hòa Hiệp Bắc) quản lý và hoạt động hơn 10 năm nay. Khu du lịch nằm sát khu vực rừng phòng hộ Nam Hải Vân nên chính quyền yêu cầu phải giữ nguyên hiện trạng, không được phép xây dựng, cơi nới trái phép.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, ông Dũng vẫn cho người cơi nới, xây dựng, buộc lực lượng chức năng phải lập biên bản, xử phạt và yêu cầu tháo dỡ.

Theo ghi nhận của PV, khu du lịch này rộng khoảng 1ha, có một số hạng mục vừa được xây dựng. Trong đó, đáng nói là bờ hồ mới được xây dựng để chặn dòng nước của suối Lương trái phép.

Các sạp gỗ bao quanh được cơi nới, mở rộng nhằm phục vụ khách. Phía dưới chân suối Lương, một số nơi còn được rào lưới B40, tôn các loại…

Bờ hồ mới được xây dựng để chặn dòng nước của suối Lương trái phép.

Cách đây 2 năm, khu du lịch Thủy Lâm Viên từng là điểm nóng về việc xây dựng trái phép. Phía chính quyền cũng đã vào cuộc, kiểm tra, xử lý sự việc.