Văn hoá

Khu di tích Mỹ Sơn dừng đón khách tham quan từ ngày 16/3

Ban Quản lý Di tích Văn hóa Mỹ Sơn tạm dừng bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn từ 0h00 ngày 16/03 và kéo dài cho tới khi có thông báo lại.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và du khách, Khu di tích Văn hóa Mỹ Sơn, mới đây, thông tin từ Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 13/3/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và du khách, Ban Quản lý Di tích Văn hóa Mỹ Sơn tạm dừng bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn.

Thời gian thực hiện từ 0h00 ngày 16/03 và kéo dài cho tới khi có thông báo lại.

Khu di tích Mỹ Sơn tạm dừng đón khách tham quan để phòng chống dịch Covid-19.

Theo VOV, ông Phan Hộ, Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho biết, việc tạm dừng bán vé tham quan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu nhưng đơn vị vẫn nghiêm túc chấp hành.

Ông Phan Hộ cũng cho biết thêm, đến ngày 3/3, Mỹ Sơn đón hơn 1.000 lượt khách tham quan. Sau đó vài ngày, lượng khách bắt đầu sụt giảm còn khoảng 700 khách. Con số này tiếp tục sụt giảm khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở các nước châu Âu.

"Để an toàn chung cho nhân dân, đồng thời cũng hạn chế việc đi lại của khách nước ngoài. Ở Mỹ Sơn, cơ cấu lượng khách tham quan đến hơn 80% là khách nước ngoài. Trong điều kiện hiện nay, nếu Mỹ Sơn tiếp tục mở cửa thì du khách vẫn tiếp tục đến. Điều đó sẽ gây khó khăn cho việc kiểm soát dịch bệnh hiện nay. Vì vậy, chúng tôi phải thực hiện biện pháp tạm thời đóng cửa không phục vụ khách du lịch nữa trong một thời gian khi nào có quyết định mới sẽ thông báo", ông Phan Hộ nói.

Theo VTC, khu di tích đền tháp Mỹ Sơn, công trình kiến trúc bằng gạch nung và đá sa thạch, được xây dựng từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ XIII. Đây được xem là trung tâm của vương quốc Chăm Pa.

Năm 1999, cùng với phố cổ Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng thống nhất tạm dừng bán vé tham quan đô thị cổ Hội An vì dịch Covid-19.

Quốc Tiệp (t/h)