Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Đà Nẵng "trảm" phố nhậu đêm cầu Rồng, Chủ tịch Alibaba làm việc với Thanh tra sở vì miệt thị công an xã

Tin nóng thời sự xã hội ngày 25/7: Đà Nẵng cưỡng chế dỡ bỏ 9 quán tạm khu vực cầu Rồng, Thanh tra sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gửi giấy mời làm việc tới Chủ tịch Alibaba vì “lộng ngôn”, tiếp tục xảy ra ngộ độc tập thể sau tiệc cưới ở Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch xã ở Hội An bị kỷ luật Đảng vì tắc trách gây thất thoát hàng trăm mét vuông đất công.

Đà Nẵng "trảm" phố nhậu đêm cầu Rồng

Ngày 24/7, UBND phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng tiến hành cưỡng chế tháo dỡ 9 quán tạm xây dựng không phép tại khu vực phía nam cầu Rồng.

Có 9 hàng quán tạm bợ hình thành nên phố nhậu đêm bên hông cầu Rồng.

Đây là những hàng quán nằm trong tuyến "phố nhậu đêm" của TP.Đà Nẵng. Việc hoạt động không trong quy hoạch, quản lý không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan cầu Rồng - một trong những biểu tượng của "thành phố đáng sống" Đà Nẵng.

Xem thêm: Sau loạt hàng quán hải sản "bự", Đà Nẵng "trảm" phố nhậu đêm cầu Rồng

Chủ tịch Alibaba làm việc với Thanh tra sở vì miệt thị công an xã

Sáng 25/7, sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết Thanh tra Sở này đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thái Luyện SN 1985, quê Gia Lai (hiện là Chủ tịch HĐQT công ty Địa ốc Alibaba) đến trụ sở làm việc liên quan đến những nội dung phát ngôn trên mạng xã hội trong buổi tọa đàm với nhân viên tối 17/6.

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã có những phát ngôn mang tính miệt thị, xúc phạm lực lượng công an và chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, sau khi UBND xã Tóc Tiên cưỡng chế “dự án ma” Alibaba do ông Nguyễn Thái Lực làm chủ đất vào hôm 13/6.

Xem thêm: Ngày mai 26/7, Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện tiếp tục được mời lên làm việc vì "lộng ngôn"

Tiếp tục xảy ra ngộ độc tập thể sau tiệc cưới ở Thừa Thiên - Huế

Vào khoảng 1h30 ngày 25/7, 11 bệnh nhân được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền với cùng một triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói và tiêu chảy. Ngay sau đó, các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho các nạn nhân. 

Y bác sĩ tiến hành thăm khám các bệnh nhân bị ngộ độc.

Các bệnh nhân cho biết, trước đó, vào trưa 24/7, bà và nhiều người khác có ăn tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới Thiên Phú có địa chỉ đóng tại 22 Tản Đà, phường Hương Sơ, TP.Huế.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc kể trên. 

Xem thêm: Hàng chục người nhập viện trong đêm nghi bị ngộ độc do ăn tiệc cưới

Chủ tịch xã ở Hội An bị kỷ luật Đảng vì tắc trách 

Ngày 24/7,Bí thư Thành ủy Kiều Cư (Thành ủy Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Thanh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh, TP.Hội An.

ông Lê Thanh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh, TP.Hội An.

Theo đó, ông Thanh bị ban Thường vụ Thành ủy Hội An kỷ luật đảng bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Cơ quan chức năng xác định, năm 2008, là Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh - ông Lê Thanh là người trực tiếp chịu trách nhiệm tham mưu cho các cấp thẩm quyền về hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Từ Thị Bảy (xã Cẩm Thanh).

Tuy nhiên, ông Thanh đã ký xác nhận đơn của bà Bảy sai với thực tế. Ông Thanh cũng ký ban hành một số văn bản trong hồ sơ cấp giấy có nội dung sai lệch, không đúng sự thật.

Việc làm không đúng của ông này dẫn đến Nhà nước bị thất thoát 731,7m2 đất.

Xem thêm: Chủ tịch xã có bằng đại học chính quy đầu tiên ở Hội An bị cách hết chức vụ trong Đảng

Bá Di (Tổng hợp)