Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Bộ Quốc phòng chủ trì điều tra nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong , đại gia địa ốc thừa nhận hành vi sàm sỡ cô gái trên máy bay

Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/8: Bộ Quốc phòng chủ trì điều tra nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong, đại gia địa ốc thừa nhận hành vi sàm sỡ cô gái trên máy bay, Bộ Văn hóa giải thích về “thể thao khiêu dâm”, nghi vấn bảo vệ chung cư giở trò đồi bại với 2 bé gái trong thang máy, cảnh báo lũ quét do ảnh hưởng của bão số 3, Bộ Giáo dục chỉ đạo nóng về kỳ thi THPT quốc gia.

Bộ Quốc phòng chủ trì điều tra nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong

Ông Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết hiện đang phối hợp với bộ Quốc phòng để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà.

Trung tướng Lương Tam Quang. 

Cụ thể ông Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết: “Cơ quan điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì trong việc khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của ông Trần Bắc Hà. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ trả lời”.

Xem thêm: Bộ Quốc phòng chủ trì điều tra nguyên nhân ông Trần Bắc Hà tử vong

Đại gia địa ốc thừa nhận hành vi sàm sỡ cô gái trên máy bay

Ngày 1/8, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết: “Chiều 31/7, ông Vũ Anh Cường - người bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay đã đến Cảng vụ làm việc.

Ông Vũ Anh Cường.

Tại đây, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình như phản ánh trước đó của Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines. Ông này cho biết thời điểm đó có uống rượu nên không làm chủ được hành vi".

Ông Phương cho biết: “Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, do đó Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Anh Cường mức cao nhất là 10 triệu đồng”.

Xem thêm: Đại gia địa ốc thừa nhận quấy rối cô gái trên máy bay, nộp phạt ngay 10 triệu đồng

Yoga khỏa thân và dance sport ăn mặc phản cảm bị "liệt" vào thể thao khiêu dâm

Sáng 1/8, Bộ VH-TT&DL đã có giải thích quy định về thi đấu thể thao mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc.

Ông Phạm Xuân Phúc, Phó chánh thanh tra Bộ này, đưa ra ví dụ về yoga khỏa thân và việc tập dance sport ăn mặc phản cảm và có những động tác biến tấu không phù hợp.

“Qua thực tế kiểm tra, một số môn thể thao hiện nay như yoga đã xuất hiện yoga khoả thân, như thế là trái với thuần phong mỹ tục. Hoặc thậm chí thể dục dưỡng sinh cũng có những hình thức như “suối nguồn tươi trẻ”. Những hoạt động như thế này không phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Hay như vừa qua, hoạt động tập Pháp luân công vẫn diễn ra lén lút. Chúng tôi cũng biết cả môn dance sports cũng ăn mặc phản cảm và có những động tác biến tấu không phù hợp, hình thức tập luyện không đúng”

Ông Phạm Xuân Phúc cho biết thêm, ngay cả môn thi đấu võ MMA hiện cũng chưa được cấp phép ở Việt Nam, nhưng vẫn lén lút tổ chức.

Xem thêm:Yoga khỏa thân và dance sport ăn mặc phản cảm bị "liệt" vào thể thao khiêu dâm

Cảnh báo lũ quét do ảnh hưởng của bão số 3

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong 12 giờ tới, Bão số 3 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và đi vào khu vực phía Bắc của Vịnh Bắc Bộ.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão đổi hướng di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 13h ngày 2/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông, ngay phía Đông Móng Cái (Quảng Ninh). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

Đường đi của bão số 3 - bão WIPHA

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8): Phía Bắc vĩ tuyến 18,5 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 113,5 độ Kinh Đông.

Hiện nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xuất hiện mưa, có nơi mưa vừa. Mực nước trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang biến đổi chậm và ở mức thấp.

Tại khu vực Hà Nội có mưa, từ chiều và đêm 2/8 có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm), từ chiều tối mai có gió mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6-7.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An).

Xem thêm: Tin bão số 3 mới nhất: Cảnh báo lũ quét, từ Hà Nội đến Ninh Bình nguy cơ ngập úng cao

Nghi vấn bảo vệ chung cư “sàm sỡ” 2 bé gái trong thang máy

Một số người dân sống tại tòa CT D2 chung cư VOV Mễ Trì (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, trưa hôm nay (ngày 1/8) tại khu chung cư đã xảy ra sự việc bảo vệ sàm sỡ 2 bé gái trong thang máy.

Toà nhà CT-D2 nơi xảy ra sự việc.

Sau khi phát hiện ra sự việc, người dân đã ngay lập tức báo lên Ban quản lý tòa nhà, đồng thời mời công an phường Mễ Trì tới lập biên bản và xử lý.

Ngay sau đó, người bảo vệ này (chưa rõ danh tính) đã được mời lên trụ sở Công an phường Mễ Trì để làm việc.

Xem thêm: Hà Nội: Nghi vấn bảo vệ chung cư “sàm sỡ” 2 bé gái trong thang máy

Bộ Giáo dục chỉ đạo nóng về kỳ thi THPT quốc gia

Ngày 1/8, vụ Giáo dục Đại học (bộGD&ĐT) đã có công văn khẩn cấp gửi các sở GD&ĐT về những nội dung liên quan đến công tác chấm thi phúc khảo và thay đổi nguyện vọng của thí sinh.

Cụ thể, vụ Giáo dục Đại học đã gửi công văn tới các sở giáo dục đào tạo để triển khai thực hiện gấp 3 nội dung:

Đề nghị các sở khẩn trương hoàn thành việc chấm phúc khảo và thông báo ngay cho thí sinh biết kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NVĐKXT).

Đối với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển có thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo, sở giáo dục và đào tạo phải thông báo để tất cả thí sinh biết: nếu có nhu cầu điều chỉnh NVĐKXT thì đến ngay các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu (kể cả thí sinh đã điều chỉnh NVĐKXT trước khi biết điểm phúc khảo khảo nay thay đổi điểm cần điều chỉnh lại).

Yêu cầu các sở tiếp tục rà soát, cập nhật chính xác lên hệ thống Phiếu điều chỉnh NVĐKXT của thí sinh, tuyệt đối không để sót phiếu (quên phiếu) không nhập.

Xem thêm: Bộ GD&ĐT chỉ đạo nóng về việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh

Bá Di (Tổng hợp)