Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Bí thư và Chủ tịch UBND xã xô xát khi ăn trưa, Cô gái kể chuyện bị đánh thuốc mê, lừa bán sang Trung Quốc

Tin nóng thời sự xã hội ngày 22/11: Bí thư và Chủ tịch UBND xã xô xát khi ăn trưa, Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Cô gái kể chuyện bị đánh thuốc mê, lừa bán sang Trung Quốc.

Bí thư và Chủ tịch UBND xã xô xát khi ăn trưa

Chiều 22/11, đại diện công an xã Văn Bình, huyện Thường Tin (Hà Nội) xác nhận, trong khi dùng bữa trưa Bí thư và Chủ tịch xã Văn Bình đã xảy ra xô xát.

Sự việc xảy ra vào ngày 30/10, các cán bộ đi ăn trưa sau hội nghị về chính sách cho hộ nghèo. Trong bữa trưa có mặt Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Quang và Bí thư đảng ủy xã Nguyễn Đình Bảo. Sự việc xảy ra có khoảng 5 - 6 người chứng kiến.

Đại diện công an xã Văn Bình, huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, trong lúc dùng bữa, ông Bảo và ông Quang hiểu nhầm câu nói của nhau nên lời qua tiếng lại, dẫn đến xích mích va chạm.

Phía huyện đã mời riêng từng cá nhân lên để nắm tình hình, tường trình lại diễn biến sự việc", vị lãnh đạo nói.

Ngoài ra, thông tin từ Huyện ủy Thường Tín cho biết, hiện nay, Bí thư xã Văn Bình nghỉ phép với lí do công việc gia đình.

Xem thêm: Hà Nội: Bí thư và Chủ tịch UBND xã xô xát khi đi dùng bữa trưa

Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Ngày 22/11, theo chương trình kỳ họp 8, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định.

Đối với việc miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng bộ Y tế của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, vào giờ làm việc buổi sáng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ trình bày Tờ trình đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm.

Sau đó đại biểu sẽ thảo luận ở đoàn về việc phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế.

Theo chương trình kỳ họp, chiều 22/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận ở Đoàn đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế.

Xem thêm: Hôm nay 22/11, Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Cô gái kể chuyện bị đánh thuốc mê, lừa bán sang Trung Quốc

Tài khoản N. X. T. T. (chủ một nhà xe chạy tuyến Thanh Hóa – Quảng Ninh và ngược lại) chia sẻ thông tin tìm người thân cho một người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây hơn 20 năm, may mắn trốn thoát tìm đường quay trở về nhà, nhưng không nhớ rõ địa chỉ.

Người phụ nữ kể lại, một buổi chiều khoảng năm 1994, khi chị này đang mò cua bắt ốc ngoài đồng thì có một người phụ nữ lại gần vỗ vai, tiếp cận và làm quen. Người này hỏi thăm tên tuổi, gia cảnh của chị Oanh. Khi biết được hoàn cảnh của cô gái, người phụ nữ này đã mời chị Oanh tới một quán trên địa bàn ăn phở và hứa sẽ tìm cho một công việc mới, được ăn ngon mặc đẹp và có nhiều tiền.

Nghe lời người này chị Oanh đã đi theo. Trên đường đi tới quán phở, người phụ nữ này đưa cho chị Oanh một chai nước ngọt để uống. Sau khi uống vào khoảng 10 phút, chị này bất tỉnh và không còn biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh dậy, chị Oanh thấy mình đang ở trên ô tô, nhưng không biết thuộc địa phương nào.

Sau khi đưa qua Trung Quốc, chị Oanh bị bán và kết hôn không đăng ký cho một người đàn ông bản địa nghèo ở một vùng núi xa xôi hẻo lánh

Xem thêm: Người phụ nữ rùng mình kể lại việc bị đánh thuốc mê, lừa bán và cuộc trốn chạy khỏi bọn buôn người

Bá Di