Giáo dục

Không phải Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu mới là "thánh dự đề" Ngữ văn

MV "Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thùy Linh mới đây đã "gây sốt" cộng đồng mạng không chỉ bởi nội dung hấp dẫn mà còn gây ấn tượng với bữa tiệc văn học mà chủ đạo là cuộc sống của nhân vật Mị, khiến nhiều người đoán mò "Vợ chồng A Phủ" sẽ có trong đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019. Thế nhưng, Đen Vâu mới là "trùm cuối".

Cụ thể, MV "Để Mị nói cho mà nghe" của ca sĩ Hoàng Thùy Linh được công bố vào đúng giai đoạn "nước rút" trước kỳ thi, khiến không ít cư dân mạng đưa ra những câu trêu đùa về đề thi Ngữ văn, liệu câu nghị luận văn học có vào tác phẩm "Vợ chồng A Phủ"?

Tuy nhiên, sáng nay (25/6), sau khi gần 900.000 thí sinh trên cả nước hoàn thành môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn, cộng đồng mạng lại được phen "ngã ngửa" khi không phải Hoàng Thùy Linh, mà chính Đen Vâu mới chính là "thánh dự đề" môn Ngữ văn.

Đề thi Ngữ văn năm nay rơi vào tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông" của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường: Hãy cho biết tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường đã đưa ra góc nhìn về sông Hương như thế nào?

Câu 3 điểm hỏi về bài thơ "Trước biển" của Vũ Quần Phương và Vũ Ngọc Trúc.

Điều này khiến không ít bạn trẻ cảm thấy thú vị trước sự trùng hợp với ý tưởng MV "Hai triệu năm" của Đen Vâu, cũng đang "gây bão" không kém "Để Mị nói cho mà nghe" trong thời gian qua. Ngay sau khi đề thi Ngữ văn được công khai, trào lưu chế ảnh lại được phát huy rầm rộ về điểm thú vị này trên mạng xã hội.

Chưa hết, tối qua, trên fanpage của mình, nam ca sĩ đã chia sẻ một hình ảnh chụp với dòng sông và chúc các sĩ tử thi tốt.

Cư dân mạng chế ảnh từ MV "Hai triệu năm" của Đen Vâu.

Hóa ra không phải Hoàng Thùy Linh, mà Đen Vâu mới là "trùm cuối".

Những cao thủ chế ảnh được dịp ra tay rầm rộ trên cộng đồng mạng.

Chưa hết, ngày hôm qua, Đen Vâu còn đăng tải một hình ảnh chụp cùng dòng sống kèm lời chúc các sĩ tử thi tốt.

Hiệu ứng từ việc "dự" trúng đề cho các sĩ tử 2001 là đưa MV "Hai triệu năm" lên top, soán ngôi "Để Mị nói cho mà nghe".

Một số "thánh" bắt đề Ngữ văn khác cũng lộ diện, ứng dụng lịch trên điện thoại thông minh đã đưa kèm một thông điệp liên quan đến dòng sông: "Hành trình của sông ra biển không nhanh như hành trình của con người đến với sai lầm".

Một hình ảnh khác được gán với lời tiên liệu về đề thi Ngữ văn năm nay: "Cuộc đời là một dòng sông. Kẻ nào không chịu học bơi sẽ bị nước nhấn chìm".

Xem thêm clip: Thí sinh rạng rỡ vì đề Ngữ văn "dễ thở":