Gia đình

Không nuôi được con tự kỷ, người mẹ trẻ bỏ con ở cửa hàng KFC

Cảm thấy tù túng vì không nuôi được cậu con trai nhỏ mắc bệnh tự kỷ, người mẹ trẻ đã để con ngơ ngác tại cửa hàng KFC và ra đi như thể không có chuyện gì xảy ra.

Nuôi con lớn khôn, cho dù trai bé có bệnh tật ra sao thì những người làm cha mẹ không có quyền bỏ rơi chúng.

Ấy vậy mà một người mẹ ở Trung Quốc lại làm một chuyện khiến người ta lên án đến vậy. Sự việc xảy ra gần đây, tại một cửa hàng gà rán KFC ở nhà ga xe lửa Hàng Châu, Trung Quốc.

Các nhân viên tại cửa hàng nhìn thấy một bé trai 6 tuổi không có người lớn đi cùng, cứ thơ thẩn trong cửa hàng với vài miếng gà rán đang ăn dở.

Cậu bé chỉ chăm chú thưởng thức món ăn mà không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của người lạ. Họ nghi ngờ đứa trẻ bị đi lạc hoặc đã bị người lớn bỏ rơi nên lập tức gọi điện tới đồn cảnh sát.

Một sĩ quan cảnh sát tên Yao Jianguo đã cố bắt chuyện với cậu bé nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Anh kể: "Tôi đã cố nói chuyện hỏi thăm cậu bé nhưng nó không nói lời nào. Cu cậu chỉ ăn và chạy nhảy xung quanh".

Nghi ngờ cậu bé có vấn đề về tâm thần nên cảnh sát Yao dỗ dành và tìm kiếm ở các túi quần, áo của cậu bé với mong muốn tìm được thông tin nào đó.

Và đúng như vậy, mọi người tá hoả phát hiện một mẩu giấy giấu trong túi quần của cậu bé. Đó là một nội dung buồn với cậu.

Tờ giấy viết rằng cậu bé bị bệnh tự kỷ và mẹ của em không thể tiếp tục chăm sóc tốt cho con. Vì vậy, cô ấy mong muốn một người tốt nào đó có thể đón nhận thằng bé hoặc gửi nó đến trung tâm trại trẻ mồ côi.

Chẳng còn cách nào khác vì chưa thể tìm ra tung tích của người mẹ nên cảnh sát đã đưa cậu bé về đồn trước khi gửi bé đến Trung tâm phúc lợi trẻ em Hàng Châu.

Về người mẹ kia, mọi thông tin về cô khá mờ nhạt.

Người ta nhìn thấy cô lần cuối trên camera an ninh khi đang dùng mũ che mặt lúc bỏ rơi con trai tại cửa hàng KFC ở nhà ga xe lửa.

Cô Ye cố tình đội mũ lưỡi trai để camera không bắt được hình ảnh của mình khi bỏ rơi con ở quán KFC ở nhà ga xe lửa

Qua 2 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc, cảnh sát với các biện pháp nghiệp vụ đã tìm ra và bắt giữ cô Yekhi cô đang ở nhà.

Tại cơ quan điều tra, bà mẹ đơn thân 28 tuổi kể lại bi kịch cuộc đời mình. Khi con lên 3 tuổi, người chồng vốn yêu thương cô đã rời bỏ hai mẹ con. Sau biến cố lớn của cuộc đời, Ye tiếp tục ở vậy nuôi con.

Cô Ye cũng có công việc ổn định với mức thu nhập 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng) mỗi tháng nhưng vì con trai mắc chứng tự kỷ nên cô phải dành ra 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng), quá nửa số lương mỗi tháng, để thuê bảo mẫu chăm sóc con trai toàn thời gian.

Và khoản tiền ít ỏi còn lại không đủ trang trải cuộc sống vốn đắt đỏ ở Bắc Kinh. Cô tuyệt vọng nói "không thể sống như thế này mãi được nữa"!.

Các nhà chức trách đã quyết định giữ đứa trẻ lại và gửi bé đến trung tâm phúc lợi thành phố, nơi mà cậu bé sẽ được chăm sóc tốt hơn bằng tiền ủng hộ quyên góp từ các gia đình khác. Về phần mình, hiện cô Ye vẫn đang được tạm giam để chờ điều tra thêm.

Hình ảnh cô Ye trước khi bị lực lượng chức năng bắt vì tội bỏ rơi trẻ em.

Minh Anh (tổng hợp)