An ninh - Hình sự

Không khởi tố vụ án công ty đấu giá chiếm dụng hơn 600 triệu đồng của khách

Liên quan đến vụ một công ty đấu giá chiếm dụng hơn 600 triệu của khách hàng, cơ quan CSĐT Công an Tp.Bạc Liêu đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Ngày 14/4, nguồn tin của Người Đưa Tin, cơ quan CSĐT Công an Tp.Bạc Liêu đã có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến một công ty đấu giá chiếm dụng hơn 600 triệu của khách hàng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Bạc Liêu nhận được tố giác tội phạm với nội dung bà Đỗ Thị Thanh Hằng làm Giám đốc Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm có chi nhánh tại tỉnh Bạc Liêu có hành vi chiếm giữ trái phép tài sản của người khác và thông đồng dìm giá trong hoạt động bán đấu giá tài sản gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm - chi nhánh tại tỉnh Bạc Liêu.

Khi tiếp nhận tố giác, cơ quan CSĐT Công an Tp.Bạc Liêu đã tiến hành giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên. Kết quả, ngày 12/4/2022, cơ quan CSĐT đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Như Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản kiến nghị Công an tỉnh điều tra, làm rõ dấu hiệu chiếm dụng tiền của công dân. Người bị tố cáo là chi nhánh Bạc Liêu - Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm (công ty Nguyên Tâm).

Thông báo không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an Tp.Bạc Liêu.

Văn bản kiến nghị của ông Lâm Quốc Tải, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu ký thể hiện, Sở này cho rằng có đủ căn cứ xác định số tiền 640 triệu đồng mà ông Trí và ông Sơn đã chuyển cho chi nhánh tại Bạc Liêu – Công ty Nguyên Tâm ngày 15/10 không phải là tiền đặt trước nên Sở Tư pháp không thể xử lý theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản.

Văn bản kiến nghị của Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu.

“Từ nội dung tố cáo của công dân, có thể nhận thấy chi nhánh Bạc Liêu- Công ty đấu giá hợp danh Nguyên Tâm đã thực hiện hành vi chiếm dụng tiền của công dân; căn cứ Chỉ thị số 40 ngày 2/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực đấu giá tài sản, sở Tư pháp kiến nghị Công an tỉnh Bạc Liêu điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, văn bản của Sở Tư pháp nêu rõ.