Sự kiện

Không khí lạnh tràn về, Hà Nội se lạnh vào sáng sớm

Từ ngày 22/9, dự báo một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tràn về vùng núi miền Bắc và đồng bằng Bắc Bộ tạo cảm giác se lạnh vào sáng sớm và hửng nắng vào trưa chiều

VOV dẫn lời ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, khoảng ngày 22/9 sẽ xuất hiện một đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, tuy nhiên đây là đợt không khí lạnh đầu mùa, mức độ ảnh hưởng yếu, tác động không rõ rệt.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, một số nơi như ở vùng núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ trong các buổi sáng từ ngày 23/9, nhiệt độ sẽ giảm từ 1 – 3 độ C so với các ngày trước đó. Ở các tỉnh vùng núi phía bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng,... nhiệt độ có thể xuống 18 – 21 độ C và vùng đồng bằng thì xuống 21 – 23 độ C. 

Ảnh minh họa.

“Vào buổi sáng sẽ cảm thấy thời tiết se se lạnh và ngay lập tức với bản chất không khí lạnh khô nên trưa và chiều trời sẽ hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh lên 30 – 32 độ C”, ông Năng nhận định.

Trưởng phòng dự báo thời tiết đánh giá tác động của không khí lạnh lần này yếu và ít mưa. Khu vực Tây Bắc, Việt Bắc trong ngày 21-22/9 có mưa và dông cục bộ trong phạm vi hẹp.

Tại thủ đô Hà Nội, trong ngày 23/9 sẽ có cảm giác se lạnh vào buổi sáng với nhiệt độ khoảng 21-23 độ C, trưa, chiều trời nắng, nhiệt độ tăng nhanh cao nhất trong ngày là 32 độ C. Thời tiết như phân tích trên sẽ lặp đi lặp lại khoảng từ 23-26/9 ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội.

Theo Tiền Phong, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ nay đến hết tháng 9, các tỉnh miền Bắc duy trì hình thái thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng hanh, nhiệt độ dao động trong ngày từ 20-30 độ C. Sương mù có thể xuất hiện vào đêm và sáng sớm nhưng tan nhanh. Dự báo sang tháng 10, miền Bắc sẽ đón những đợt không khí lạnh mạnh hơn, tác động rõ rệt hơn và sang tháng 11, những đợt không khí lạnh thực sự mang đến cái lạnh, rét sẽ xuất hiện.

Bá Di (Tổng hợp)