Xã hội

Không khí đón năm mới 2022 trên toàn thế giới: Bữa tiệc màu sắc mang niềm hy vọng

Dù dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, làm đảo lộn nhịp sống của người dân trên khắp thế giới nhưng hoạt động đón năm mới 2022 vẫn diễn ra sôi động, màu sắc.

Thủ đô Wellington của New Zealand hủy bỏ bắn pháo hoa. Thay vào đó, họ tổ chức màn trình diễn ánh sáng rực rỡ ở khu vực trung tâm để chào đón năm mới 2022.

Không khí đón giao thừa ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP

Các lễ đón giao thừa truyền thống ở Quảng trường Trafalgar của London và màn bắn pháo hoa ven sông đã bị hủy bỏ trong năm thứ 2 liên tiếp. Giới chức đã áp đặt các hạn chế mới sau khi ghi nhận số ca nhiễm biến thể mới tăng vọt vào giữa tháng 12. Tuy nhiên, đồng hồ Big Ben sẽ đổ chuông đón giao thừa 2022 sau 4 năm ngừng hoạt động

Người dân Australia vẫn không ngại đổ ra đường khi tình hình Covid-19 còn điễn biến phức tạp.

Bữa tiệc ánh sáng đón chào năm mới 2022.

Tại Séc, giới chức cho phép các cuộc tụ tập riêng tư lên đến 50 người. Các nhà hàng cũng được phép mở cửa, tuy nhiên không được ngồi quá 4 khách/bàn. Người chưa được tiêm chủng hoặc chưa hồi phục sau Covid-19 sẽ không được tham dự các lễ đón năm mới. Thủ đô Praha và nhiều thành phố khác đã cấm bắn pháo hoa.

 

Pháo hoa trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga. Không khí đêm giao thừa ở đây vắng lặng khác hẳn với mọi năm do lễ đón năm mới đã bị hủy vì đại dịch Covid-19.

Pháp sư ở Lima, Peru thực hiện một nghi thức cho năm mới.

Màn trình diễn ánh sáng đón năm mới 2022 tại Cổng Brandenburg, Thủ đô Berlin, Đức.

 Dubai rực rỡ pháo hoa.

Các nước châu Á cũng đón năm mới 2022 trong tinh thần cảnh giác với dịch bệnh. Trong hình là một nhân viên đeo khẩu trang đi kiểm tra 6.500 ngọn nến được chuẩn bị cho lễ cầu may nhân dịp năm mới 2022 tại chùa Hasedera ở Kamakura, phía nam Tokyo, Nhật Bản.

Không khí đón năm mới tại sông Chao Phraya ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Người dân tham gia sự kiện đếm ngược đón năm mới tại công viên giải trí ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tại Việt Nam, không khí đón năm mới cũng rất náo nhiệt. Người dân đổ về khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.HCM để chờ đón thời khắc giao thừa. Ảnh: VOV.

Hà Nội đường phố vắng vẻ hơn mọi năm và không tổ chức các hoạt động đếm ngược đón năm mới 2022. Ảnh: Thanh Niên.

Trúc Chi (tổng hợp)