Văn hoá

Không được cấp phép, chương trình tôn vinh Nữ hoàng văn hóa tâm linh vẫn diễn ra tối nay 13/7

"Chương trình của chúng tôi vẫn diễn ra theo đúng giấy phép mà ban tổ chức cấp phép cho chúng tôi", bà Nguyễn Thụy Oanh - Trưởng ban tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 khẳng định.

Dù vấp phải nhiều chê trách từ dư luận thời gian qua và bị Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) Hà Nội thanh tra, nhưng sáng nay 13/7, trả lời Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thụy Oanh - Trưởng ban tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 - cho biết chương trình này vẫn diễn ra vào tối nay 13/7 như dự kiến.

"Chương trình của chúng tôi vẫn diễn ra theo đúng giấy phép mà ban tổ chức cấp phép cho chúng tôi", bà Nguyễn Thụy Oanh nói ngắn gọn.

Trưởng ban tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 khẳng định chương trình này vẫn diễn ra vào tối nay 13/7 như dự kiến

Trước câu hỏi chương trình có tổ chức tôn vinh các danh hiệu nữ hoàng như quảng cáo trước đó hay không, bà Oanh chỉ nhắc lại "sẽ diễn ra theo đúng giấy phép được cấp" và không trả lời trực tiếp vào câu hỏi.

Bà Oanh cũng mời phóng viên báo Tuổi trẻ đến xem chương trình để giám sát.

Trước đó, ngày 11/7, Sở Văn hoá Thể thao (VHTT) Hà Nội đã có công văn hoả tốc gửi Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị rà soát lại việc thẩm định hồ sơ, nội dung chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam  2019" để đảm bảo việc cấp giấy phép tổ chức chương trình theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo báo Người lao động, Sở VHTT Hà Nội cũng đề nghị phải tiến hành tổng duyệt chương trình trước khi biểu diễn, xử lý theo thẩm quyền nếu phát hiện có sai phạm và phối hợp, thông tin về Sở VHTT Hà Nội trước ngày 13/7/2019.

Nữ hoàng văn hóa tâm linh Phạm Nữ Hiền Ngân.

Trong văn bản phúc đáp, Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc có tiếp nhận hồ sơ xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật trình diễn thời trang. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định việc cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho Cty CP XNK ô tô Ngọc Minh là đúng quy định tại Điều 8 theo Nghị định 79 về việc tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật có trong đăng ký kinh doanh của Cty CP XNK ô tô Ngọc Minh. Chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019" và các nội dung khác thuộc chương trình này Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc không cấp phép vì không thuộc thẩm quyền.

Được biết, Thanh tra TP.Hà Nội đã vào cuộc làm rõ sự việc. Sở VHTT Hà Nội chỉ có giấy đồng ý tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật, khẳng định không có chuyện tổ chức cuộc thi và trao giải.

Tìm hiểu thêm về Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam, được biết BTC trao 26 danh hiệu, trong đó 11 danh hiệu Nữ hoàng, 15 danh hiệu Á hoàng và Top 5, Top 10 trong năm 2018. Năm 2019, BTC kỳ vọng tôn vinh được khoảng 10 ngành nghề khác nhau, mỗi ngành nghề được kỳ vọng sẽ có 1 Nữ hoàng, 2 Á hoàng.

Khẳng định không phải cuộc thi, mà chỉ là chương trình tôn vinh, tuy nhiên bà Oanh cũng thừa nhận BTC nhận đơn đăng ký của các hội viên, sau đó có quá trình thẩm định hồ sơ. Năm ngoái BTC chưa nhận tiền, tuy nhiên năm nay yêu cầu đóng 10 triệu đồng đối với hồ sơ đủ điều kiện xét giải, theo Tiền phong.

Đình Văn (Tổng hợp)