Sự kiện

Không đủ điều kiện lấy mẫu xét nghiệm một phụ nữ bị sốt, khó thở ở Cà Mau

Mặc dù bệnh nhân đi về từ vùng dịch nhưng không có những triệu chứng đủ điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm, xem có nhiễm virus Corona hay không.

Theo báo cáo của bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, ngày 5/2 chị T.T.N.H., 22 tuổi, ngụ xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời nhập viện với tình trạng cảm giác đau ngực, khó thở.

Sau khi thăm khám, bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời chẩn đoán: “Nghi ngờ nhiễm khuẩn hô hấp cấp do virus Corona” nên tiến hành cách ly bệnh nhân và tổ chức phòng ngừa.

Cũng theo báo cáo này, ngày 19/1, bệnh nhân H. có đi Thượng Hải - Trung Quốc và về Việt Nam vào ngày 26/1. Đến ngày 3/2, bệnh nhân T.T.N.H. có triệu chứng sốt, nhưng tự mua thuốc uống.

Không đủ điều kiện lấy mẫu xét nghiệm 1 phụ nữ bị sốt, khó thở ở Cà Mau. (Ảnh minh họa).

Ngày 5/2, bệnh nhân có cảm giác đau ngực, khó thở nên tiến hành nhập viện. Kết quả chụp X quang phổi: Tăng tuần hoàn phổi (cận lâm sàng khác chưa có kết quả).

Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không sốt, không khó thở, sinh hiệu ổn định.

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật (sở Y tế), mặc dù bệnh nhân đi về từ vùng dịch nhưng không có những triệu trứng đủ điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm virus Corona.

Trước mắt, bệnh nhân này vẫn được cách ly theo dõi tại bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời.