An ninh - Hình sự

Không đeo khẩu trang còn chống đối, thách thức công an

Sau khi uống rượu bia, đối tượng Việt rủ một số bạn đi tìm các địa điểm vui chơi giải trí nhưng bị tổ tuần tra, kiểm soát Công an huyện Anh Sơn phát hiện.

Ngày 24/6, Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đang củng cố hồ sơ, tiến hành xử lý Bùi Đức Việt (SN 1991), trú tại thôn 5, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 23/6, đội cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Anh Sơn tiến hành tuần tra, kiểm soát việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Tổ công tác đã phát hiện 1 nhóm thanh niên có các biểu hiện vi phạm các quy định về phòng, chống dịch tại Công văn số 2732/UBND-VX ngày 06/5/2021 của UBND tỉnh Nghệ An.

Khi tổ công tác đang tiến hành lập biên bản làm việc, có 1 đối tượng không đeo khẩu trang, đã thể hiện thái độ chống đối, thách thức lực lượng chức năng. Dù các chiến sĩ đã đưa khẩu trang nhưng đối tượng vẫn cố tình không đeo, khai man lý lịch giả, tên giả, nơi làm việc giả nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Một lúc sau, đối tượng nhân lúc các cán bộ công an đang viết biên bản, đã vùng dậy bỏ chạy. Sau quá trình truy đuổi hơn 30 phút, các cán bộ tổ công tác đã truy giữ được đối tượng, đem về trụ sở Công an huyện làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Bùi Đức Việt, làm phụ bếp tại huyện Quỳnh Lưu và về huyện Anh Sơn được 18 ngày. Tối ngày 23/6, sau khi uống rượu bia, đối tượng Việt rủ một số bạn khác đi tìm các địa điểm, vui chơi giải trí (thuộc diện tạm ngừng hoạt động do dịch Covid-19).

Công an thị xã Cửa Lò lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm.

Tại một diễn biến khác, chiều 23/6, Công an thị xã Cửa Lò đã thành lập 8 tổ công tác, tiến hành tuần tra, phát hiện và xử phạt 17 trường hợp không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Trong đó xử phạt cảnh cáo đối với 6 trường hợp, phạt tiền 11 trường hợp với tổng số tiền 17 triệu đồng.

Các trường hợp bị cảnh cáo, xử phạt chủ yếu là người dân trên địa bàn và du khách nội tỉnh không đeo khẩu trang nơi đông người, như khu vực bãi biển, quảng trường, trên các trục đường giao thông, các chợ…