Sự kiện

Không có việc phong tỏa toàn địa bàn Tp.Bạc Liêu

Trước một số thông tin về việc phong tỏa toàn bộ địa bàn Tp.Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định không có việc này.

Ngày 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều có văn bản về thông báo việc không phong tỏa địa bàn Tp.Bạc Liêu.

Nội dung văn bản nêu rõ, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay và đối chiếu các quy định về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” thì không có việc phong tỏa toàn địa bàn Tp.Bạc Liêu.

Những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trong tỉnh Bạc Liêu vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các Sở, ban, ngành cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh được biết.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trong tỉnh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh.

Văn bản thể hiện việc không có việc phong tỏa toàn địa bàn Tp.Bạc Liêu.

Theo bản cập nhật của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu lúc 6h ngày 5/11, toàn tỉnh có 4.698 ca nhiễm Covid-19 (chỉ tính trong 24 giờ qua có 218 ca nhiễm); số ca đang điều trị là 3.406 ca và đã có 36 ca tử vong.

Trong ngày, số lượng tiêm vắc-xin mũi 1 là 10.301 và mũi 2 là 8.456 người. Lũy kế tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1 là 500.422 (đạt 74,57%); mũi 2 là 115.832 (đạt 17,26%).