Tiêu dùng & Dư luận

"Không có chuyện cựu Tổng giám đốc Sabeco bị tín nhiệm thấp tại Vinataba"

Thứ trưởng bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chính thức bác thông tin ông Nguyễn Thành Nam (nguyên Tổng giám đốc Sabeco) chỉ đạt 3/34 phiếu trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

Ông Nguyễn Thành Nam thôi nhiệm vị trí Tổng giám đốc Sabeco từ tháng 7/2018

Gần đây, thông tin Ban chấp hành Đảng ủy Vinataba tổ chức họp lấy phiếu thăm dò tín nhiệm chức danh Tổng giám đốc Vinataba đối với ông Nguyễn Thành Nam nhưng kết quả chỉ đạt 8,8% (3/34) phiếu tín nhiệm của các Ủy viên BCH Đảng ủy được lan truyền rộng rãi. 

Trước luồng dư luận này, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: "Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam, nguyên là Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sang làm Tổng Giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) cũng như việc ông Nam chỉ được 3/34 phiếu tín nhiệm không phải thông tin chính xác".

"Cho đến nay, chưa hề có cuộc bỏ phiếu xét việc ai làm Tổng giám đốc Vinataba", Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Ban Cán sự Đảng bộ Công Thương đã tính đến quy hoạch những công việc tiếp theo cho các nhân sự nguyên là lãnh đạo Sabeco, sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa thành công.

“Tại thời điểm đó, ông Nguyễn Thành Nam đã được Ban cán sự Đảng bộ Công Thương xem xét để giới thiệu cho chức danh Tổng giám đốc Vinataba”, ông Hải nói.

Tuy vậy, từ tháng 11/2018, Vinataba đã được bộ Công Thương bàn giao về Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, do đó việc bổ nhiệm Tổng giám đốc mới cho Vinataba không còn thuộc thẩm quyền của Bộ và Chủ tịch HĐQT cũng như Tổng giám đốc sẽ không đảm nhiệm chức danh như đã đảm nhiệm trước đó tại Sabeco.

Ngày 8/10/2018, Tổng giám đốc Vinataba, ông Trần Sơn Châu đột ngột qua đời, hưởng thọ 61 tuổi; ông Châu trước đó có tiền sử bệnh tiểu đường. Sự ra đi của ông Châu khiến cho ghế Tổng giám đốc Vinataba bị bỏ trống cho đến thời điểm hiện tại.

Đình Văn