An ninh - Hình sự

Khống chế một người nước ngoài say rượu gây rối tại bệnh viện

Cơ quan chức năng ở tỉnh Cà Mau vừa đưa 1 nam thanh niên mang quốc tịch Trung Quốc say rượu, gây rối tại bệnh viện về trụ sở công an làm việc.

 

Một người Trung Quốc say rượu gây rối bệnh viện. (Ảnh minh họa).

Chiều tối 1/4, tin từ Công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ hành vi gây rối của một người mang quốc tịch Trung Quốc tên Lin Tsung H. (18 tuổi).

Thông tin ban đầu, khoảng 0h20 ngày 1/4, Lin Tsung H. cùng một nhóm khoảng 10 người đưa anh Nguyễn Anh T. (19 tuổi, ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân) vào cấp cứu ở trung tâm Y tế huyện Phú Tân do tai nạn xe máy.

Tại đây, Lin Tsung H. cầm nón bảo hiểm đi vào khoa Cấp cứu (trong tình say rượu – PV) và có lời lẽ thô tục với các bác sỹ, nhưng sau đó những người đi cùng kéo Lin Tsung H. ra.

Tuy nhiên, Lin Tsung H. tiếp tục đi vào khoa Cấp cứu (lần thứ 2), tay cầm nón bảo hiểm, miệng có những lời lẽ đe dọa đánh bác sỹ. Những người đi cùng lại tiếp tục kéo anh này ra ngoài.

Khi được mọi người đưa ra ngoài, Lin Tsung H. dùng nón bảo hiểm đập xuống nền gạch gây ra tiếng động lớn. Thấy vậy, các nhân viên khoa Cấp cứu đóng cửa khoa lại vì sợ gây ảnh hưởng đến việc cấp cứu bệnh nhân và các bệnh nhân đang nằm điều trị.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, Lin Tsung H. còn dùng chân đạp làm hỏng hoàn toàn 1 cánh cửa làm bằng thủy tinh của khoa. Sau đó, tên này xông vào tiếp tục gây rối, khiến ê - kíp trực bỏ chạy khỏi khoa và trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Cái Đôi Vàm cử 4 người đến trung tâm Y tế huyện để phối hợp giải quyết vụ việc và mời người tên Lin Tsung H. về trụ sở công an làm việc.

Tuy nhiên, khi bị công an mời thì Lin Tsung H. tiếp tục có hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Trước hành động quá khích của Lin Tsung H., lực lượng làm nhiệm vụ khống chế đối tượng đưa về trụ sở và báo cáo vụ việc đến Công an huyện Phú Tân.

Tại cơ quan công an, Lin Tsung H. thừa nhận toàn bộ hành vi gây rối của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.