An ninh - Hình sự

Khống chế kẻ ngáo đá trộm xe cấp cứu gây náo loạn bệnh viện, đường phố

Nam thanh niên nghi ngáo đá, có thủ theo dao đã lợi dụng sơ hở lấy xe cấp cứu của bệnh viện lái lòng vòng gây hoảng loạn cho mọi người.

Chiều 15/6, Công an quận Ninh Kiều (Tp.Cần Thơ) cho biết đã khống chế thành công đối tượng ngáo đá đưa vào bệnh viện để điều trị.

“Người này còn biểu hiện ngáo đá, khai báo lung tung và trên người cũng không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào”, lãnh đạo Công an phường Tân An thông tin.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h30 trưa 15/6, tại BV Đa khoa Tp.Cần Thơ, một người chưa rõ danh tính lấy xe cấp cứu của bệnh viện này để điều khiển gây náo loạn trong khuôn viên.

Lực lượng công an ngay sau đó có mặt nhưng người này vẫn cố thủ trong xe và điều khiển xe chạy lòng vòng rồi chạy khỏi cổng bệnh viện. Cảnh sát 113 dùng phương tiện chắn lối đi, cản đường xe cấp cứu do đối tượng đang điều khiển và cảnh báo người dân xung quanh.

Đối tượng ngoan cố lao ôtô cấp cứu vào xe của Cảnh sát 113, sau đó lưu thông qua nhiều tuyến phố.

Lực lượng Cảnh sát 113 và Cảnh sát giao thông đã lái xe đặc chủng đi trước cảnh báo người dân đang lưu thông trên phố để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, đồng thời tiếp cận khống chế buộc đối tượng giảm tốc độ.

Lực lượng làm nhiệm vụ khống chế đối tượng, sau đó đưa đi cấp cứu.Ảnh: Công an nhân dân. 

Sau khi lái xe cấp cứu qua các tuyến phố Châu Văn Liêm, Nguyễn An Ninh, Hòa Bình, Trần Hưng Đạo, Mậu Thân, đối tượng quay lại hướng về Bệnh viện Đa khoa Tp.Cần Thơ.

Lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục sử dụng xe đặc chủng chèn ép buộc đối tượng giảm tốc độ. Đối tượng lái xe lưu thông đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (phía đường Châu Văn Liêm), đã tông vào bên hông trạm gác bảo vệ, sau đó lao tiếp vào gốc cây ven đường và nhanh chóng bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế, áp giải để đưa vào bệnh viện điều trị.

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (t/h từ Công an nhân dân, Pháp luật Tp.HCM)