An ninh - Hình sự

Khống chế đối tượng tâm thần mang xăng phóng hỏa BV Đa khoa Quảng Ngãi

Máy có biểu hiện tâm thần, mang xăng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi phóng hoả. Lực lượng Cảnh sát 113 đã ngay lập tức tiếp cận hiện trường kịp thời khống chế, bắt giữ đối tượng.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, chiều 6/4, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh đã bắt giữ Đinh Văn Máy (35 tuổi, ngụ xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) khi người này đang đốt Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Chiều ngày 6/4, Máy mang xăng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi phóng hoả. Lực lượng Cảnh sát 113 nhận tin báo đã ngay lập tức tiếp cận hiện trường.

Cảnh sát 113 Công an tỉnh Quảng Ngãi khống chế, bắt giữ Đinh Văn Máy.

Theo báo Công an nhân dân, quá trình thuyết phục, Máy xông lên khu vực tầng 2, dùng bình chữa cháy và kéo dây điện chống lại lực lượng công an.

Gần 30 phút triển khai, các đơn vị nghiệp vụ của lực lượng công an cùng một số cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã khống chế được đối tượng.

Máy khai nhận tại cơ quan công an từng có bốn tiền án, ba tiền sự về tội Trộm cắp tài sản và sử dụng trái phép chất ma tuý. Đối tượng cho biết từng đi cai nghiện.

Gần đây, Máy thường xuyên quậy phá, trộm cắp vặt và có biểu hiện của bệnh tâm thần, được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Quảng Ngãi.

Máy có vợ nhưng đã bỏ nhau, cha mẹ đã chết. Bởi thế, khi khỏi bệnh, gia đình không có người thân đến nhận. Máy ra viện nhưng không về địa phương và thường sống lang thang quanh khu vực bệnh viện.

Mộc Miên (T/H)