An ninh - Hình sự

Khống chế, bắt giữ phạm nhân án chung thân trốn khỏi trại giam

Sau 5 ngày trốn trại, chui lủi trong các vườn cà phê, nhà rẫy của dân, Nguyễn Văn Võ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khi vừa mới đến nhà cháu trai.

Ngày 12/2, báo Thanh Niên đưa tin, lực lượng Công an Trại giam Đại Bình và Công an tỉnh Lâm Đồng đã khống chế, bắt giữ phạm nhân Nguyễn Văn Võ (44 tuổi, quê quán Nam Định, nơi cư trú thôn 10, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vào rạng sáng nay.

Thượng tá Bùi Ngọc Dũng - Giám thị Trại giam Đại Bình (Cục C10, Bộ Công an), xác nhận: Đơn vị đã phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Bảo Lâm và Công an xã Lộc Thành đã khống chế bắt giữ Nguyễn Văn Võ khi đối tượng này đang trốn trong chòi một vườn cà phê của người dân trên địa bàn thôn 12 (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm).

Ảnh truy nã của đối tượng Nguyễn Văn Võ 

Trước đó theo báo Công an TP.HCM, Nguyễn Văn Võ là phạm nhân đang chấp hành án phạt tù chung thân về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là vợ của đối tượng, do mâu thuẫn, Võ xuống tay sát hại vợ và bị kết án tù chung thân, đã thụ án 10 năm.

Vào khoảng 14h trưa 8/3, lợi dụng thời điểm lao động, Võ xin đi vệ sinh và dỡ mái tôn nhà vệ sinh, chui qua, lẩn trốn vào vườn cà phê của dân. Ngay sau khi phát hiện sự việc phạm nhân bỏ trốn, Trại giam Đại Bình tổ chức truy tìm, sau đó phát lệnh truy nã, mô tả nhân dạng đối tượng gửi đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, thông tin trên các phương tiện truyền thông, người dân... nhờ hỗ trợ truy tìm bị án.

Hiện, đối tượng đã được đưa về Trại giam Đại Bình để hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)