Cộng đồng mạng

Không cần bạn gái, chàng trai dắt gà mái "đi đu đưa đi" khắp chốn cùng nơi

Thì chỉ sau một thời gian ngắn bên nhau, chú gà mái này đã chứng minh bản thân cũng biết lướt sóng, bắt cá, hay thậm chí cả trượt ván (trên mặt đất) cùng chủ nhân của mình.

Khi bạn nói rằng bạn có một người bạn thân là một chú cún, chắc chắn ai cũng tin, nhưng nếu bạn nói rằng bạn có một cô bạn thân là gái mái, ai cũng nghĩ đó là trò đùa ngày Cá tháng Tư.

Thế nhưng với Guirec Soudée, 24 tuổi đến từ Brittany, Pháp không phải là trò đùa, sự thực chàng trai này đã dắt gà mái có tên Monique lên duy thuyền đi du lịch khắp nơi trên thế giới cùng mình.

 Soudée cùng cô gà mái Monique

Ban đầu, Soudée cũng cho rằng Monique chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm bởi Monique có thể đẻ 6 quả trứng/tuần.

Thì chỉ sau một thời gian ngắn bên nhau, chú gà mái này đã chứng minh bản thân cũng biết lướt sóng, bắt cá, hay thậm chí cả trượt ván (trên mặt đất) cùng chủ nhân của mình.

Đôi bạn thân đặc biệt này đã cùng nhau đi khắp vùng biển Caribbean và đích đến cuối cùng là Bắc Cực.

Cô gà mái Monique trong chuyến du lịch ở Bắc Cực.

Guirec Soudée tâm sự: "Ban đầu tôi cũng khá lo. Ở đây có những con sóng lớn có thể quật ngã Monique nhưng nó luôn biết cách giữ thăng bằng. Đó là một cô gà mái dũng cảm. Nó theo tôi mọi nơi và không gây ra phiền phức. Tôi chỉ cần hét lên Monique là nó sẽ chạy đến bên. Cô gà này rất tuyệt".

Monique không chỉ biết thực hiện những hành động như con người mà cô bạn có khả năng chịu nhiệt cực tốt, nắng gắt hay lạnh thấu xương đều không làm khó được Monique.

Monique không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm giàu dinh dưỡng cho những tháng ngày lênh đênh trên biển mà còn là người bạn đồng hành tốt nhất mà anh có được.

Cô gà thậm chí còn có một chiếc Macbook riêng của mình nữa cơ!

Được biết, cả 2 vẫn đang cùng nhau lướt tới những cuộc phiêu lưu mới. Bản thân Soudee cũng lên kế hoạch viết một cuốn sách cho thiếu nhi về chuyến phiêu lưu của anh và cô gà Monique!

Đoàn Thanh (The Guardian)