An ninh - Hình sự

Khởi tố “yêu râu xanh” hiếp dâm người phụ nữ câm điếc

Vào đêm khuya, Khiêm đã dụ dỗ và thực hiện hành vi đồi bại với người phụ nữ câm điếc.

Ngày 17/5, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Thiêm (45 tuổi), trú tại xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên về hành vi Hiếp dâm.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 7/5, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo về việc xảy ra 1 vụ hiếp dâm trên địa bàn xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên.

Cụ thể, vào đêm 7/5, Thiêm tới nhà một phụ nữ 48 tuổi ở cùng xóm nói con của người phụ nữ này vừa gặp tai nạn. Đối tượng Thiêm hứa dẫn đường đưa người phụ nữ này tới nơi con mình gặp nạn. Tin lời, người phụ nữ bị câm đi theo Thiêm. Khi đi đến khu vực cánh đồng vắng thì người này bị Thiêm khống chế, cưỡng hiếp. Nạn nhân phản kháng, chạy về nhà.

Được con gặng hỏi, người phụ nữ kể lại sự việc bằng cách viết ra giấy. Gia đình nạn nhân đã làm đơn trình báo lên công an. 

Đối tượng Trần Văn Thiêm. Ảnh CA cung cấp.

Nhận được tin báo, CQĐT vào cuộc điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiêp vụ, Công an huyện Hưng Nguyên xác định được đối tượng gây án và đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt tạm giữ đối với đối tượng Trần Văn Thiêm.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Thiêm không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Khiêm phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thiêm khai trước khi gây án có sử dụng rượu bia nên không làm chủ được bản thân.

Được biết, Thiêm đã lập gia đình, có hai con lớn. Ba năm trước, bị can mãn hạn tù sau 12 năm về tội Hiếp dâm. Ngoài ra, người này còn có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Minh Tâm