An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ công nhân một tập đoàn thủy sản làm lây lan dịch Covid-19

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người liên quan đến nam công nhân một tập đoàn thủy sản trên địa bàn.

Ngày 10/9, Thượng tá Nguyễn Việt Quân, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã ký Quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Khánh Bình.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 23/8, L.M.H., tạm trú tại phường 8, TP.Cà Mau, là công nhân của tập đoàn thủy sản Minh Phú có trụ sở tại phường 8 biết mình đã tiếp xúc gần với F0 là ông N. ở cùng dãy trọ.

Tuy nhiên, H. đã cùng vợ về nhà cha mẹ vợ tại ấp 1/5, xã Khánh Bình nhưng không khai báo y tế dẫn đến lây lan dịch bệnh. Sau đó, H. cùng 5 thành viên trong gia đình bên vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, ổ dịch trên đã có 6 F0, 64 F1, 465 F2…

Để phòng chống lây lan dịch Covid-19, ngành chức năng đã phong tỏa 2 ấp trên địa bàn xã Khánh Bình.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có ý kiến thống nhất chủ trương để tập đoàn thủy sản Minh Phú bố trí 220 công nhân (gồm 96 lao động đang làm việc “3 tại chỗ” và bổ sung 124 lao động) nhằm xử lý khoảng 200 tấn tôm đang tồn đọng do nhà máy tạm ngưng sản xuất.