An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ cháy nhà kho khiến ba mẹ con tử vong ở Hà Nội

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ cháy kho chăn ga, gối đệm khiến 3 mẹ con tử vong.

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến ba người tử vong cách đây ít ngày.

Trước đó, khoảng 16h36 ngày 10/9, lực lượng nhận được tin báo cháy tại xưởng chăn, ga, gối, đệm ở xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội.

Lực lượng chức năng điều động nhiều xe chữa cháy, xe téc nước cùng cán bộ, chiến sĩ PCCC&CNCH thuộc Công an huyện Thanh Oai, Hà Đông và Hà Nội đến hiện trường, tổ chức chữa cháy.

Đến khoảng 17h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Đến 19h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chức năng đã đưa được ba người là chị V. và hai con nhỏ mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, ba nạn nhân đã không qua khỏi.

Tại hiện trường, diện tích nhà xưởng lợp tôn bị cháy và sập khoảng 300m2, đám cháy đã lan sang nhà ống liền kề cao 3 tầng. Thiệt hại về tài sản ước tính hơn 2 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do liên quan đến việc hàn xì vì cơ sở này đang sửa chữa, cải tạo lại tầng 1.

Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân vụ hỏa hoạn cần chờ kết quả điều tra, kết luận chính thức của công an.

"Vụ cháy xảy ra tại kho chăn ga của gia đình chị V.. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong nhà có 5 người, gồm 3 mẹ con và 2 thợ hàn xì. Đây là khu vực nhà kho được chủ nhà cơi nới ra để làm cơ sở kinh doanh", vị lãnh đạo nói.

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai, chiều 10/9, gia đình chị V. gọi thợ đến hàn, lợp thêm mái tôn làm chỗ để hàng. Quá trình làm việc, người thợ hàn có làm tia lửa bén vào đệm xung quanh. Người thợ hàn đã thừa nhận thao tác bất cẩn của mình.

Làm việc với công an, người thợ hàn đã thừa nhận hành vi bất cẩn của mình.

Hiện nguyên nhân vụ cháy tiếp tục được điều tra.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Tiền phong, Dân trí, Thanh niên, Lao động)