An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ án xe khách Phương Trang đâm xe giường nằm khiến 25 người bị thương

Đại diện Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án xe khách Phương Trang đâm xe giường nằm khiến 25 người bị thương để làm rõ nguyên nhân.

Ngày 26/8, trao đổi với Zing, Đại tá Lê Như Toản, Trưởng công an huyện Diên Khánh, xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe khách Phương Trang và ôtô giường nằm.

Khởi tố vụ án xe khách Phương Trang đâm xe giường nằm xảy ra hôm 21/8

Cụ thể, khoảng 2h30 ngày 21/8, tài xế Võ Song Tân chạy ô tô giường nằm 45 chỗ trên đại lộ Võ Nguyên Giáp, hướng Nha Trang - Đà Lạt. Khi đến ngã tư giao với quốc lộ 1A, huyện Diên Khánh, xe húc vào ôtô giường nằm chạy hướng từ TP.HCM - Đà Nẵng, do ông Nguyễn Tấn Thạch (quê Phú Yên) cầm lái.

Cú đâm mạnh làm hai ô tô móp méo, kính vỡ văng tung tóe, biến dạng phần đầu, nằm cách hơn 30m. Nhiều người trên hai xe la hét cầu cứu, được mọi người xung quanh cạy cửa, đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện.

Tai nạn xảy ra cách Nha Trang hơn 10 km. Tại giao lộ này có đèn xanh - đỏ, nhưng đêm khuya chỉ có đèn vàng nhấp nháy cảnh báo. "Xe tôi qua gần hết ngã tư thì bị tông vào giữa. Trên xe có hơn 15 hành khách thì gần chục người bị thương", tài xế Thạch không giấu nổi sự hốt hoảng khi trao đổi với VnExpress.

Xe 51B – 40270 nát bét phần đầu. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Ngay sau khi xảy ra sự việc, thông tin với báo Tri thức trẻ, Đại tá Lê Như Toản, Trưởng Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có 25 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 8 ca nhập viện huyện Diên Khánh, trường hợp còn lại được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

“Khi nhận được tin báo, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng để đưa người bị nạn đi cấp cứu tại các bệnh viện. Đã có một trường hợp tử vong khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu”, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh cho biết.

"Nghe tiếng nổ lớn, tôi chạy ra thì thấy 2 xe gần như dính nhau. Tiếng la hét, kêu cứu của hành khách vang lên, tôi phải chạy vào nhà lấy cây sắt ra đập cửa kính, kéo mọi người ra ngoài", một nhân chứng kể lại với Zing.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)