An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ án thầy giáo bị tố khiến nữ sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai

Chiều 25/4, ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án thầy giáo bị tố dâm ô làm học sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai.

Cũng theo ông Khải cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm ADN của cháu gái. Sau khi có kết quả sẽ có thêm căn cứ để xác định điều tra.

Liên quan đến vụ việc, tối 24/4, một cán bộ Công an huyện Bảo Yên cho biết, khi được đưa về trụ sở công an,  Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai báo rất thành khẩn.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Như Người Đưa Tin đã đưa, gia đình em H.T.H. (13 tuổi, trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, học sinh lớp 8, trường THCS số 2 Thượng Hà) tố cáo thầy giáo Nguyễn Việt Anh, Trường THCS xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) có hành vi hiếp dâm em H.

Theo đơn tố cáo, sau khi phát hiện em H. mang thai, thầy Anh đã dọa nữ sinh này không được nói với bất kỳ ai. Ngay sau đó, gia đình đã đưa H. đi siêu âm và kết quả là em đã mang thai 12 tuần. Đồng thời, gia đình cũng đã gửi đơn tố cáo tới UBND xã Thượng Hà cùng các cơ quan chức năng huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).