An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ án nguyên Phó Chủ tịch phường vận động dân ủng hộ tiền bóng đá

Liên quan đến vụ nguyên Phó Chủ tịch phường ở tỉnh Cà Mau vận động dân ủng hộ tiền bóng đá, Công an TP.Cà Mau đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 12/9, nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, Công an TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến nguyên Phó Chủ tịch phường 9 Diệp Tấn Lưu.

Trước đó, UBND TP.Cà Mau cũng đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Lưu, vì có sai phạm trong việc xác nhận nhà, đất ổn định trên phần đất chưa chuyển mục sử dụng đất.

Sai phạm trong xác nhận đơn xin sửa nhà trên phần đất nông nghiệp và vận động tiền ủng hộ đội bóng đá không minh bạch, không mở sổ vận động nộp vào quỹ hội thao của phường.

Đảng ủy - HĐND - UBND phường 9, nơi ông Lưu từng công tác.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã đưa, vào tháng 10/2017, ông T. đến UBND phường 9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. “hỗ trợ” 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường.

Sau đó, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu. Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm, số tiền “nhạy cảm” nên trả lại. 

Tuy nhiên, vụ việc sau đó bị lộ. Ông Lưu cho rằng, do ông T. “có ý ủng hộ đội bóng đá của phường” và việc vận động này chưa mở sổ, chưa thông qua tập thể nên ông chưa nộp tiền vào quỹ.

Sau đó, cơ quan có thẩm quyền xác định, việc ông Lưu “gợi ý” người dân ủng hộ và nhận tiền 5 triệu đồng là sai quy định.