An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ án liên quan khu đô thị Coco Green Home Quảng Nam

Sau thời gian dài báo Người Đưa Tin phản ánh liên quan đến sai phạm tại dự án Khu đô thị Coco Green Home Quảng Nam, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có liên quan.

Ngày 21/2, theo Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến dự án Khu đô thị Coco Green Home, khối phố Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam do công ty CP Nhất Thành Nam (Thành Nam Land) phân phối độc quyền.

Thành Nam Land mở bán dự án Coco Green Home

Theo đó, cơ quan chức năng quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Vỹ (SN 1975), phường Điện An, thị xã Điện Bàn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án, ông Hoàng Văn Ngọc, (SN 1991), ngụ tỉnh Nam Định, là Chủ tịch HĐQT Thành Nam Land được cho tại ngoại , cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, dự án Coco Green Home thực chất là thửa đất được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất mã số K 959302, thửa đất số 3, diện tích 4.111m2, nằm tại thôn Hà Dừa, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Mười, cán bộ địa chính phường Điện Ngọc cho biết, thừa đất này đã được cấp sổ đỏ cho hộ ông Nguyễn Văn Tửu, mục đích sử dụng là trồng cây lâu năm, thời hạn đến tháng 7/2047.

Tháng 6/2018, quyền sử dụng đất này được thừa kế cho bà S., SN 1947, ngụ quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Đến 7/2018, bà S. chuyển nhượng toàn bộ cho ông Vỹ.

Một tháng sau, ông Vỹ đã ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giấy ủy quyền cho công ty CP Nhất Thành Nam mở bán với tên thương mại Khu đô thị Coco Green Home.

Thành Nam Land không có giấy tờ, thủ tục để thể hiện chính quyền chấp thuận dự án nhưng vẫn tiến hành quảng cáo, rao bán và đã bán cho hàng chục khách hàng.

Lô đất được Thành Nam Land rao bán với tên Khu đô thị Coco Green Home thực chất vẫn là đất trồng cây lâu năm. Lô đất này không có trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm để chuyển sang đất ở.