An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ án hình sự liên quan doanh nghiệp có 83 F0

Từ 2 công nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại 2 doanh nghiệp, cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang phát hiện thêm hơn 100 ca nhiễm trên địa bàn.

Ngày 26/10, theo thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) vừa khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người được quy định tại Điều 295, Bộ Luật hình sự. Đồng thời ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hải sản Mê Kông, tọa lạc ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, ngày 21/10, một công nhân làm việc tại công ty này có biểu hiện ho sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 để khám, chữa bệnh. Qua test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin, Công an huyện Châu Thành đã cử 4 Đội điều tra, truy vết nhanh chóng tiếp cận khu vực, phối hợp lực lượng Y tế để sàng lọc, điều tra dịch tễ các trường hợp nghi nhiễm.

Đến ngày 25/10, qua xét nghiệm, điều tra ban đầu, ổ dịch này đã có 85 ca nhiễm SARS-CoV-2 (82 ca PCR và 3 ca test nhanh) bao gồm cả người nhà của công nhân và 109 trường hợp F1.

Ngoài ra, Công an huyện Châu Thành cũng vừa khám xét khẩn cấp một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH TMCP Tuyết Hương tọa lạc ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức.

Khu vực phong toả công ty Tuyết Hương.

Doanh nghiệp này có 30 công nhân làm việc thời vụ, không có hợp đồng lao động (trong đó có 24 công nhân không ở lại công ty ngoài thời giờ làm việc). Khi bắt đầu hoạt động Công ty đã cho công nhân có test nhanh Covid-19, đến ngày 15/10/2021 thì không tiến hành test định kỳ.

Đến ngày 21/10, một công nhân đang làm việc có biểu hiện ho sốt được khám, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại công ty này đã 41 ca nhiễm SARS-CoV-2 (35 ca PCR và 06 ca test nhanh), bao gồm cả người nhà của công nhân và 24 trường hợp F1 liên quan.

Công an huyện sẽ tiếp tục tiến hành truy vết nhanh đối với các ca nhiễm để xác định các trường hợp tiếp xúc gần (F1), thông báo địa phương khoanh vùng, xét nghiệm tầm soát theo quy định, tránh để dịch bệnh bùng phát trở lại. Tiếp tục phân công lực lượng kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với 2 Công ty trên; đồng thời, xác minh làm rõ, thu thập tài liệu chứng cứ, xử lý hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Tuệ Minh