An ninh - Hình sự

Khởi tố vụ án giám đốc dùng gậy vụt tới tấp vào người dân trước mặt công an

Dù đang có tới 5 cán bộ công an ở hiện trường để giải quyết vụ việc, tuy nhiên Nguyễn Xuân Vinh, là giám đốc một công ty ở huyện Tiên Lãng. TP.Hải Phòng vẫn dùng gậy đánh tới tấp vào người dân.

Ngày 5/7, lãnh đạo công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng cho biết: Đơn vị đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 18/5/2019 liên quan đến hành vi côn đồ của một giám đốc doanh nghiệp.

Nguyễn Xuân Vinh cầm gậy để tấn công ông Doãn dù công an đang có mặt giải quyết sự việc.

Theo Công an huyện Tiên Lãng, đối tượng Nguyễn Xuân Vinh (SN 1980, trú tại xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng) cùng một số đối tượng khác đã dùng gậy và chân tay tấn công ông Nguyễn Thế Doãn.

Kết quả ông Doãn bị thương tích, giảm 2% sức lao động. Qua xác minh, cơ quan công an đã khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan.

Lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng cho hay, Nguyễn Xuân Vinh hiện là Giám đốc công ty TNHH đầu tư TMXD Thành Vinh (có trụ sở tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng). Vinh là người vô cớ đánh đập nạn nhân với tính chất côn đồ. Chủ tịch UBND huyện này cũng đã có văn bản chỉ đạo phải điều tra xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật của nhóm đối tượng.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 18/5, bà Vũ Thị Lệ (SN 1982, Giám đốc của công ty Sơn Trang, có địa chỉ tại xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng) trình báo lên cơ quan chức năng việc có một nhóm đối tượng lạ mặt tự ý vào khu vực sản xuất của doanh nghiệp bà gây rối, cản trở sản xuất.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng đã cử 2 cán bộ hình sự phối hợp với ban lãnh đạo công an xã Toàn Thắng xuống khu vực kinh doanh, vật liệu xây dựng ven sông Văn Úc của công ty Sơn Trang nắm bắt sự việc.

Khi 5 cán bộ công an đang nắm bắt thông tin thì Nguyễn Xuân Vinh cầm gậy dài hơn 1m lao tới đánh tới tấp vào đầu, người ông Nguyễn Thế Doãn, chồng bà Lệ.

Ông Vinh cầm gậy vụt vào đầu ông Doãn khiến người này ngã gục. Khi ông Doãn gượng dậy để bỏ chạy thì đối tượng Vinh tiếp tục truy đuổi đánh nhiều nhát vào lưng, vai của nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng đi cùng Vinh còn lao vào đánh hội đồng ông Doãn.

Ông Doãn sau đó được các chiến sỹ công an, người thân  giải cứu, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.