Hồ sơ điều tra

Khởi tố vụ án chiếm đoạt tài sản tại dự án khu biệt thự Thanh Bình TP.Vũng Tàu

Sau thời gian vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo kết quả giải quyết tin tố giác tội phạm của người dân và quyết định khởi tố vụ án liên quan đến dự án khu biệt thự du lịch Thanh Bình tại phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 11/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án khu biệt thự du lịch Thanh Bình (địa chỉ phường 10, TP.Vũng Tàu) do công ty TNHH Tư vấn – Dịch vụ - Thương mại Thanh Bình (trụ sở TP.HCM) làm chủ đầu tư.

Cơ quan công an công bố quyết định khởi tố vụ án trước sự chứng kiến của khách hàng. Ảnh: N.G

Theo đó, việc công bố quyết định khởi tố vụ án được thực hiện công khai ngay tại khu biệt thự Thanh Bình và trước sự chứng kiến của hơn 50 khách hàng liên quan đến dự án.

Cơ quan CSĐT cho biết đã căn cứ theo đơn tố giác tội phạm của công dân đối với ông Phạm Quốc Dũng – nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Thanh Bình đã có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, sau khi ký các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng tại dự án khu biệt thự Thanh Bình, công ty này đã không bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng như thỏa thuận trong hợp đồng, mà đem đi thế chấp tại nhiều ngân hàng để vay vốn và đảm bảo vay vốn cho bên thứ ba. Đến nay, một số thửa đất đã bị bán đấu giá thanh toán khoản nợ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng.

Nhiều căn nhà trong dự án khu biệt thự Thanh Bình đang được người mua xây dựng. Ảnh: N.L.

Sau khi vào cuộc xác minh, điều tra cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lạm dụng chiếm đoạt tài sản vào ngày 9/7, theo quy định tại điều 175 bộ Luật Hình sự.

Trong cuộc gặp gỡ và công bố quyết định khởi tố vụ án, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đề nghị những khách hàng mua đất tại dự án khu du lịch Thanh Bình nên bình tĩnh, ngừng xây dựng mới trên đất đã mua. Đồng thời hợp tác với cơ quan CSĐT để tiếp tục làm rõ vụ án, tránh gây khó khăn cho việc điều tra, xử lý sau này.