An ninh - Hình sự

Một gia đình bị khởi tố vì chống người thi hành công vụ trong thời điểm cách ly ở TP. Đà Nẵng

Ngoài việc khởi tố vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố 5 bị can là thành viên trong 1 gia đình vì có liên quan về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đó là thông tin vừa được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đưa ra vào tối 7/8.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can có liên quan và thực hiện lệnh bắt tạm giam với 4 bị can về tội Chống người thi hành công vụ.

Cụ thể, 5 bị can gồm: Nguyễn Văn Hướng (64 tuổi), Nguyễn Thị Chiến (62 tuổi), Nguyễn Văn Cường (27 tuổi), Phan Xuân Hiếu (19 tuổi), Nguyễn Ngọc Cường (23 tuổi) cùng trú tổ 4, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Ông Hướng (phải) cùng vợ tại cơ quan điều tra. Ảnh: ANĐN

Trong đó, bị can Chiến được tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú, các bị can còn lại bị bắt tạm giam. Tất cả những người này đều là thành viên trong một gia đình. 

Đây là kết quả liên quan đến vụ việc mà trước đó Người Đưa Tin Pháp Luật đã phản ánh. Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 4/8 tại tổ 4, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Vòa thời điểm trên, lực lượng chức năng nhận được thông tin vụ xây dựng trái phép tại nhà ông Nguyễn Văn Hướng.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng UBND phường Hòa Hiệp Nam có mặt vận động để gia đình ông Hướng tháo dỡ công trình. Tuy nhiên, ông Hướng không chấp hành mà có lời lẽ xúc phạm. Tổ công tác nhanh chóng xin thêm lực lượng hỗ trợ.

Lúc này, 3 cán bộ thuộc biên chế Công an phường Hòa Hiệp Nam là Thượng úy Trần Quốc Huy, Trung úy Lê Đức Thành Tâm, Trung úy Phạm Viết Tiến có mặt. Mặt dù cảnh sát có mặt nhưng ông Hướng vẫn không chấp hành.

Gia đình ông Hướng đã chống đối khiến 3 cảnh sát và 1 cán bộ quy tắc đô thị bị thương.

Ông này cùng vợ là bà Chiến và các thành viên khác trong gia đình là Văn Cường, Hiếu, Ngọc Cường chửi bới, chống đối, dùng gạch đá, tay chân đánh đấm lực lượng công vụ.

Hậu quả 3 cảnh sát và 1 cán bộ quy tắc đô thị bị thương, sưng nhiều vị trí trên cơ thể. Sau đó Công an phường Hòa Hiệp Nam đã tăng cường lực lượng khống chế, đưa tất cả các đối tượng về trụ sở làm việc. Sau quá trình làm việc, các đối tượng đều nhận thức được hành vi sai trái của mình.

Trả lời Người Đưa Tin Pháp Luật, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết, ngoài việc khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ do công an phụ trách, chính quyền Liên Chiểu cũng đã yêu cầu các đơn vị có chức năng khác tiến hành làm rõ hành vi không chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh đối với gia đình ông Hướng. Theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng, việc thi công xây dựng các công trình buộc phải tạm dừng để đảm bảo công tác cách ly xã hội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này!