Sự kiện

Khởi tố, truy tìm nhóm đối tượng ném bom xăng khiến hai trẻ nhỏ bị bỏng nặng

Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án đồng thời truy tìm nhóm đối tượng liên quan đến vụ ném bom xăng.

Báo Lao động cho biết, chiều 27/5, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã có quyết định khởi tố hình sự về tội Giết người và Lệnh giữ người trong tình trạng khẩn cấp với nhóm đối tượng: Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi), Nguyễn Minh Nhí (31 tuổi), Nguyễn Văn Vũ (22 tuổi), Nguyễn Văn An (25 tuổi), Huỳnh Văn Sang (26 tuổi), Đặng Thanh Tùng (32 tuổi), Đặng Thanh Điền (30 tuổi).

Nhóm đối tượng ném bom xăng tự chế để trả thù vợ chồng chị Hằng 

Trước đó, khoảng 21h tối 18/5, đối tượng Tuấn đã đến nhà trọ Hương Lan, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An để gặp vợ cũ là chị Phạm Thị Ngọc Huệ (23 tuổi). Trong lúc đang nói chuyện, Tuấn thấy chị Nguyễn Thị Thanh Hằng cầm điện thoại cách đó không xa. Nghi ngờ chị Hằng đang chụp hình, quay lén hai người nên Tuấn đã xảy ra mâu thuẫn với vợ chồng chị Hằng.

Tuấn quay về phòng trọ với tâm trạng tức giận và rủ thêm 6 đối tượng Nhí, Vũ, An, Sang, Tùng, Điền đến nhà chị Hằng để “dạy cho hai vợ chồng một bài học”.

Hai cháu nhỏ đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM

Nhóm đối tượng mang theo bom xăng tự chế bằng 2 vỏ chai bia và dao, gậy gỗ đến nhà chị Hằng. Tại thời điểm đó, hai cháu nhỏ (3 tuổi và 9 tuổi) đang chơi gần đó đã bắt lửa và bị bỏng nặng. Sau khi gây án, nhóm đối tượng lên xe tẩu thoát còn hai cháu bé được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ được Sang, Vũ, Nhí, An. Riêng kẻ đầu sỏ là Tuấn và Điền, Tùng vẫn đang lẩn trốn.

Hương Anh (tổng hợp)