An ninh - Hình sự

Khởi tố “trùm" hàng giả lập mưu “đẩy” giám đốc công an tỉnh đi nơi khác

Bên cạnh việc sản xuất buôn bán hàng giả, Mãnh cùng đồng bọn còn liên quan trực tiếp đến vụ chi 20 tỷ đồng nhằm “đẩy” giám đốc công an tỉnh đi nơi khác.

Ngày 15/3, báo Người Lao Động đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Trí Mãnh (SN 1980; phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh, để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi sản xuất buôn bán hàng giả. Đồng thời, xem xét xử lý Mãnh cùng đồng bọn do có liên quan trực tiếp đến vụ lừa đảo 20 tỷ đồng nhằm "đẩy" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

Theo trang Zing News, trước đó khoảng 1 tuần, cảnh sát khám xét chỗ ở của Mãnh và kho phụ tùng xe máy, kho nhớt của doanh nghiệp này tại khóm 8, phường Châu Phú A.

Số hàng giả trong kho của Mãnh 

Tại các điểm khám xét, cảnh sát tạm giữ trên 1.000 thùng, can và bồn chứa chất lỏng có thể tich từ 10-200 lít; trên 1.360 thùng giấy chứa nhiều chai nhựa chứa chất lỏng với nhiều nhãn hiệu nhớt khác nhau và gần 1.000 bao, thùng giấy chứa phụ tùng xe máy. Công an còn phát hiện, thu giữ trong nhà Mãnh nhiều hung khí.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định Mãnh là đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ “chạy điều động” nhằm chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác. Bên cạnh đó, Mãnh còn khai báo thêm một số đối tượng liên quan như Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (30 tuổi, ở TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ TP.Hà Nội), Đào Ngọc Cảnh (74 tuổi, ngụ Đà Nẵng).

Do có quen biết với Cảnh từ trước nên Mãnh liên lạc với những người này để bàn bạc. Giữa tháng 1, Cảnh và 3 nghi can còn lại đến An Giang gặp Mãnh. Họ thống nhất sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Sau khi Mãnh chuyển trước cho Tâm 10 tỷ đồng nhưng ông Nơi không bị điều chuyển như cam kết, Tâm và đồng bọn chuyển lại 7,4 tỷ đồng.

Các nghi can nói số tiền còn lại đã lo lót cho nhiều người. Tuy nhiên thực tế, Quý đã chiếm đoạt 2,1 tỷ, Trọng cầm 400 triệu và Tâm giữ 100 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)