An ninh - Hình sự

Khởi tố tội Giết người đối với cậu ruột đánh cháu tử vong vì nghi trộm tiền

PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam người cậu ruột với tội danh Giết người, vì liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 9.

Thông tin trên vừa được Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Tĩnh xác nhận với PV báo Người Đưa Tin vào chiều 22/4.

Theo đó, bị can Nguyễn Trọng Đoàn hiện là Xã đội trưởng UBND xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh bị khởi tố về tội Giết người.

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 19h30 ngày 12/4, Nguyễn Trọng Đoàn, cũng chính là cậu ruột của nam sinh Nguyễn Hữu Th. (16 tuổi, trú tại xóm Bắc Thành, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) làm thịt vịt mời một số bạn bè về nhà uống rượu.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Tàn cuộc, Đoàn vào bếp pha mỳ tôm thì nghe vợ hỏi về số tiền ở trong tủ bỗng không thấy đâu. Cho rằng em Th. lấy số tiền trên nên Đoàn gọi người cháu ruột xuống bếp để “tra khảo”.

Tại đây, Th. cho hay, mình không lấy số tiền trên nên Đoàn đã dùng dao đánh liên tiếp vào vùng mặt của nạn nhân từ thái dương trở xuống khiến nam sinh chấn thương não và bị một vết chém sâu bên má trái, đứt 2 ngón tay. Em Th. được người vợ Đoàn đưa đến trạm xá xã để băng bó vết thương còn Đoàn vẫn thản nhiên xếp quần áo lên UBND xã để đi du lịch cùng đồng nghiệp. Tuy nhiên, do chấn thương nặng, em Th. được tiếp tục đưa đến bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Đi đến Quảng Bình, nhận được tin báo từ gia đình, Nguyễn Trọng Đoàn mới bắt xe quay trở về.

Cái chết của nam sinh ngoan, hiền đã khiến người thân, bạn bè và thầy co rất đau xót.

Sau 4 ngày cấp cứu, thở ôxy, tối 16/4, nạn nhân Nguyễn Hữu Th. đã tử vong. Cái chết của nam sinh được đánh giá ngoan hiền, mồ côi cha mẹ từ nhỏ đã gây phẫn nộ trong dư luận địa phương. Càng đau xót hơn, bị can Nguyễn Trọng Đoàn lại chính là người cậu đưa em Th. về nuôi dưỡng từ nhỏ sau khi bố mẹ em không may qua đời.

Được biết, ngày xảy ra sự việc cũng chính là ngày gỗ của mẹ nam sinh Nguyễn Hữu Th..