An ninh - Hình sự

Khởi tố thiếu niên giúp 3 người bạn hiếp dâm tập thể thiếu nữ 15 tuổi 

Không hiếp dâm nhưng giúp 3 người bạn thực hiện hành vi đồi bại với cô gái 15 tuổi, thiếu niên 14 tuổi cũng bị cơ quan công an khởi tố.

Liên quan đến vụ hiếp dâm tập thể thiếu nữ 15 tuổi, thông tin trên báo Người Lao Động, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Phú Quốc (15 tuổi), Lương Kỳ Dương (14 tuổi), Trần Hoàn Nhân (15 tuổi) và Phan Quốc Toàn (14 tuổi; cùng ngụ huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Thông tin trên VnExpress, theo Công an tỉnh Quảng Nam, dù Dương không thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng lại có hành vi bịt miệng nạn nhân nên bị khởi tố với vai trò giúp sức.

4 thiếu niên hiếp dâm tập thể thiếu nữ 15 tuổi bị khởi tố.

Khoảng 19h ngày 19/3, em L. (15 tuổi; ngụ huyện Nông Sơn) cùng bạn gái tên Tr. (16 tuổi) đi dạo thì gặp Quốc, Dương, Nhân, Toàn. L. và Tr. đồng ý đi dạo với nhóm Quốc và được nhóm này chở tới 1 con đường bê tông vắng người ở huyện Nông Sơn. Tại đây, Toàn, Quốc, Nhân ngồi nói chuyện với L. còn Tr. đi bộ cách đó khoảng 50m nói chuyện với Dương.

Sau đó, Toàn, Quốc, Nhân khống chế, thay phiên nhau hiếp dâm L. bất chấp sự phản kháng của cô gái 15 tuổi. Dương sau đó đi tới chỗ L. và dùng tay bịt miệng L. khi cô gái trẻ có ý định gọi Tr. kêu cứu. Cho đến khi thấy ánh đèn pin chiếu vào, sợ bị phát hiện nên Toàn chở L. và Tr. về.

Theo lời khai của 4 bị can, trưa 19/3, nhóm trên bàn bạc, mua bao cao su với ý định sẽ thực hiện hành vi đồi bại với một cô gái khác nhưng bị từ chối khi hẹn đi dạo. Sau đó, 4 bị can gặp L. và thực hiện hành vi phạm tội với L.

Mộc Miên (T/H)