An ninh - Hình sự

Khởi tố thiếu niên 16 tuổi lừa bán bạn gái vào quán karaoke để lấy tiền

Do thời gian gần đây không có tiền ăn chơi nên Phong rủ Ngọc lên kế hoạch đưa nạn nhân D. xuống Hà Nội bán cho quán karaoke làm nhân viên.

Theo báo Tổ quốc đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phong (16 tuổi, trú ở xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô) và Đỗ Thái Ngọc (21 tuổi, trú ở xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô) về tội mua bán người được quy định tại Điều 151 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo tài liệu quả cơ quan Công an, Nguyễn Văn Phong có quen biết với chị Trần Thị D. (15 tuổi, ở xã Lãng Công, cùng huyện) từ tháng 6/2018.

Do ham chơi và không có tiền tiêu xài cá nhân nên Phong đã nảy sinh ý định lừa bán chị D. cho quán karaoke làm nhân viên quán hát.

Thông tin trên VnExpress, để thực hiện hành vi của mình Phong đã rủ thêm bạn là Đỗ Thái Ngọc cùng tham gia và được Ngọc đồng ý, sau đó cả 2 bàn bạc với nhau về việc đưa D. xuống Hà Nội bán cho quán karaoke.

Khoảng 11h ngày 8/6, Phong rủ D. và hai người khác đến quán ở xã Lãng Công (huyện Sông Lô) ăn uống. 15h cùng ngày, anh ta thuê taxi rủ cả nhóm xuống Hà Nội chơi nhưng mục đích là đưa D. đi bán.

Khi đến quán karaoke ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội), Phong trao đổi với chủ quán về việc bán D. để làm nhân viên với giá 7 triệu đồng. Do nạn nhân từ chối nên chủ quán cũng không đồng ý.

Cả nhóm sau đó về quán karaoke ở huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Khi chủ quán từ chối, Phong đã đe dọa. Lo sợ tiếp tục bị đưa đi bán, nạn nhân nhờ chủ quán trả cho Phong 3 triệu đồng để ở lại. Khi hai nghi phạm rời đi, D. mượn điện thoại gọi về cho gia đình và trình báo cảnh sát.

Tại cơ quan Công an, Phong và Ngọc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đang tiếp tục điều tra và củng cổ hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

H.M (tổng hợp)