An ninh - Hình sự

Khởi tố thanh niên xăm trổ lừa bé trai 10 tuổi để cướp 9 con gà

Nghe tiếng tri hô cướp của bé trai 10 tuổi, người dân xung quanh đuổi theo tên cướp và thông báo cho công an chốt chặn, bắt giữ đối tượng cùng tang vật là bốn con gà trống.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc với đối tượng Nguyễn Hoàng Giang.

Ngày 28/1, Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hoàng Giang, 22 tuổi, ngụ phường 3, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp để điều tra về hành cướp giật tài sản.

Nguyễn Hoàng Giang tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9h30 ngày 19/1, Giang điều khiển xe máy từ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp sang tỉnh Vĩnh Long.

Khi đến nhà anh Huỳnh Thanh Tâm, 42 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Bình Tân, phát hiện bên hông nhà có nhiều gà để trong giỏ xách nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Quan sát xung quanh chỉ có bé trai 10 tuổi là con của anh Tâm đang ở nhà, Giang liền dừng xe, đi vào bên trong nhà, lấy điện thoại gọi cho 1 người đàn ông và đưa cho bé trai này nghe với nội dung là cho chú bắt gà mang đi.

Nghĩ là anh Tâm căn dặn, bé trai này cho Giang vào nhà bắt 9 con gà trống trong 4 giỏ xách đệm và 5 cái bao đặt lên xe.

Tuy nhiên, lúc này Giang có biểu hiện vội vã, sợ bị phát hiện đã khiến bé trai này nghi ngờ, chặn đầu xe không cho Giang đi, đồng thời tri hô và giật lại 5 con gà. Giang đã nhanh chóng điều khiển xe bỏ chạy cùng 4 con gà còn lại.

Nghe tiếng tri hô, người dân xung quanh đã đuổi theo Giang và thông báo cho công an chốt chặn bắt giữ đối tượng cùng tang vật.

Được biết, Giang có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản.